Deadline: 30/08/2022

Phát động cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của bạn” lần thứ I trên báo Phụ nữ Thủ đô

Cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức nhằm thực hiện Đề án văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 329/QĐ-TTg ngày 15/3/2017. Cuộc thi cũng là sự tiếp nối và phát triển từ thành công của cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em” thường niên trên báo Phụ nữ Thủ đô kể từ năm 2011.

📌CHỦ ĐỀ: “Bình yên và mơ ước”.

📌ĐỐI TƯỢNG DỰ THI:

– Độc giả mọi lứa tuổi của báo Phụ nữ Thủ đô ở trong và ngoài nước.

– Cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân đang học tập, công tác và sinh sống trên địa bàn Thủ đô.

– Khuyến khích các em học sinh đã từng tham gia và học sinh các trường học đã từng có học sinh tham gia Cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em” trên Báo Phụ nữ Thủ đô trong “Một thập kỷ vì văn hóa đọc cho thiếu nhi”.

– Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Thư ký không tham gia cuộc thi.

📌NỘI DUNG:

– Tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về văn hóa đọc, phát triển phong trào văn hóa đọc trong cộng đồng, hướng về gia đình, về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, thay đổi hành vi về bình đẳng giới, góp phần ngăn chặn tình trạng bạo lực gia đình, nhất là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, xây dựng thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái.

– Bồi dưỡng kỹ năng cảm thụ văn học thông qua việc cảm thụ sách, từ đó nhằm lan tỏa giá trị của văn hóa đọc; giá trị của việc cảm thụ sách giúp bồi dưỡng tâm hồn, tình cảm con người, hướng con người đến những giá trị tốt đẹp như tình yêu quê hương, đất nước, yêu hòa bình, yêu thương con người, sự bình yên và hạnh phúc, ước mơ về một cuộc sống ấm no, tươi đẹp, không có chiến tranh và bạo lực…

– Khuyến khích các tác giả cảm thụ về cuốn sách yêu thích có nội dung đề cao các giá trị gia đình truyền thống, về bình đẳng giới, tôn vinh những cống hiến, thành tựu của phụ nữ cho cộng đồng, xã hội, từ đó góp phần lan tỏa các giá trị, vẻ đẹp và những đóng góp to lớn của người phụ nữ trong xã hội hiện đại, truyền cảm hứng cho những phụ nữ khác vươn lên trong cuộc sống, để đạt được tiến bộ và thành công.

📌HÌNH THỨC DỰ THI:

– Bài viết theo chủ đề “Bình yên và ước mơ”, dung lượng không quá 1.500 từ/bài.

– Ưu tiên bài có ảnh.

– Mỗi tác giả có thể gửi nhiều bài dự thi, nhưng không quá 05 bài/tác giả. Ban Tổ chức sẽ trao giải cho bài dự thi xuất sắc nhất.

– Các bài có chất lượng được tuyển chọn đăng trong chuyên mục Cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của bạn” lần thứ I – Năm 2022 chủ đề “Bình yên và ước mơ” trên các ấn phẩm của báo Phụ nữ Thủ đô và được trả nhuận bút theo quy định hiện hành của Tòa soạn.

📌LƯU Ý:

  • Tác giả ghi rõ thông tin cá nhân của tác giả hoặc nhóm tác giả, gồm: họ tên, bút danh (nếu có), năm sinh, địa chỉ nơi cư trú hoặc đơn vị công tác, số điện thoại/email liên hệ.
  • Các tác phẩm gửi dự thi không được trả lại.
  • Ban Tổ chức được quyền sử dụng bài dự thi đạt giải cho mục đích tuyên truyền.

📌ĐIỀU KIỆN DỰ THI:

– Tác phẩm dự thi chưa được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, chưa đạt giải trong bất cứ cuộc thi nào trước đây.

– Tác giả chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền và nội dung của tác phẩm dự thi.

– Nội dung bài dự thi thể hiện được mục đích, ý nghĩa, bám sát chủ đề của cuộc thi.

– Ngôn ngữ sử dụng trong sáng, phù hợp với thuần phong mỹ tục, không vi phạm pháp luật Việt Nam.

📌THỜI GIAN:

– Nhận bài dự thi: từ ngày 15/6 đến hết ngày 30/8/2022 (theo dấu bưu điện hoặc thời gian gửi trên email).

– Tổng kết và trao giải: dự kiến vào trung tuần tháng 9/2022.

📌CÁCH THỨC GỬI BÀI DỰ THI:

– Bài viết dự thi gửi đến Ban tổ chức theo 2 cách:

  • Gửi qua địa chỉ email: baophunuthudo@gmail.com
  • Gửi qua đường bưu điện: Báo Phụ nữ Thủ đô, số 7 Tôn Thất Thuyết, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

– Ngoài phong bì ghi rõ tham gia Cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của bạn” lần thứ I năm 2022.

📌GIẢI THƯỞNG:

– 1 giải Nhất: 3.000.000 đồng.

– 3 giải Nhì: 2.500.000 đồng.

– 5 giải Ba: 1.500.000 đồng.

– 15 giải khuyến khích và chuyên đề: 1.000.000 đồng.

 

Shortlink: https://ivolunteer.info/z/11625

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Kênh kiến thức kỹ năng, phát triển bản thân, hướng nghiệp, blog nhân sự

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ