Sự Kiện

[Online] Cơ Hội Nhận 60.000.000 Đồng Từ Cuộc Thi "Học Sinh, Sinh Viên Với Ý Tưởng Khởi Nghiệp" - HSSV 2021

[DEADLINE: 05/10/2021]

⚡Giới thiệu chung

Ngày 16/7/2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo ra Quyết định 2386/QĐ-BGDĐT về việc ban hành Thể lệ Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2021 (SV_STARTUP-2021). Đây là lần thứ ba Cuộc thi được diễn ra trên quy mô toàn quốc. Từ năm 2016, với mong muốn đưa Việt Nam trở thành Quốc gia khởi nghiệp, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách, giải pháp để thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam ngày càng toàn diện hơn.

Qua cuộc thi, HSSV có thể phát triển năng lực của mình, từ vận dụng kiến thức, kỹ năng, đưa ra sáng kiến, giải pháp giải quyết các vấn đề của thực tiễn, đến hiện thực hóa ý tưởng, hình thành dự án khởi nghiệp, không chỉ để tham dự cuộc thi mà còn mang lại giá trị hữu ích cho bản thân, cộng đồng và xã hội.

Đối tượng dự thi: học sinh và sinh viên trên toàn quốc.

Lĩnh vực dự thi:

Các dự án khởi nghiệp tham dự Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2021 (SV_STARTUP-2021) hướng đến mục tiêu giải quyết các vấn đề của cộng đồng, xã hội, các giải pháp đột phá trong công tác phòng chống dịch Covid-19, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội.

Các lĩnh vực của cuộc thi bao gồm:

1. Khoa học, công nghệ;

2. Công nghiệp, chế tạo sản phẩm;

3. Nông, lâm, ngư nghiệp;

4. Giáo dục, y tế;

5. Dịch vụ, du lịch;

6. Tài chính, ngân hàng;

7. Kinh doanh tạo tác động xã hội;

8. Các ngành nghề khác và lĩnh vực kinh doanh khác.

⚡Các vòng thi

  •  Vòng thi cơ sở
  • Vòng thi bán kết
  • Vòng đào tạo
  • Vòng bình chọn
  • Vòng thi chung kết (dự kiến): được tổ chức từ ngày 10-11/12/2021 tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh. Các đội tham dự Vòng chung kết sẽ tham gia trưng bày các sản phẩm, ý tưởng, dự án khởi nghiệp của đội tại các gian hàng theo các chủ đề được ban tổ chức bố trí tại Ngày Hội khởi nghiệp quốc gia năm 2021.

🎁Cơ cấu giải thưởng

  • Đối với các dự án khởi nghiệp của sinh viên các cơ sở đào tạo, cơ cấu giải gồm: 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 03 giải Ba; 04 giải Khuyến khích; 01 giải Bình chọn; 01 giải thưởng gian hàng.
  • Đối với các dự án khởi nghiệp của học sinh THCS, THPT: 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 03 giải Ba; 03 giải Khuyến khích; 01 giải Bình chọn; 01 giải thưởng gian hàng.

🔻 Cách thức tham gia

Các học sinh, sinh viên hoặc nhóm học sinh, sinh viên của các cơ sở đào tạo đăng ký dự thi theo đơn vị trường. Các học sinh hoặc nhóm học sinh THCS, THPT đăng ký dự thi theo đơn vị Sở giáo dục và đào tạo cấp tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương.

🔽 Thông tin chi tiết về cuộc thi  tham khảo tại đường link: https://bit.ly/3eCft6w

 

Shortlink: https://ivolunteer.info/z/3524

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Kênh kiến thức kỹ năng, phát triển bản thân, hướng nghiệp, blog nhân sự

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ