Deadline: 01/09/2022

Cuộc Thi Học Thuật Economic Champion 2022 Chính Thức Mở Đơn Đăng Ký Dự Thi

Economic Champion là cuộc thi học thuật về nghiên cứu, phân tích các  vấn đề kinh tế – xã hội duy nhất tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân với quy  mô toàn miền Bắc. Với sứ mệnh đem đến một sân chơi chuyên nghiệp, bổ ích  cho sinh viên trau dồi và thể hiện kiến thức, Economic Champion 2022 hứa hẹn  sẽ là nơi tranh tài gay cấn, đồng thời mang lại nhiều giá trị cho các các đội thi  thông qua từng vòng thi và các buổi training, bàn luận về những vấn đề kinh tế  nóng bỏng. Cuộc thi đã tổ chức thành công bởi CLB Sinh viên Nghiên cứu Khoa học YES – NEU vào năm 2018, 2019, 2021 dưới sự cho chỉ đạo, cho phép của phòng Quản lý Khoa học và Đoàn Thanh niên trường Đại học Kinh tế Quốc dân.  

🔖ĐỐI TƯỢNG DỰ THI:

  • Toàn bộ sinh viên khối ngành Kinh tế, có niềm yêu thích, đam mê với nghiên cứu, phân tích kinh tế chưa nghiên cứu khoa học và đã nghiên cứu khoa học trên quy mô toàn miền Bắc.
  • Các thí sinh đăng ký dự thi theo đội với hình thức 3 thành viên/đội là công dân Việt Nam hợp pháp, đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng hoặc tốt nghiệp không quá 6 tháng trong thời gian mở cổng đăng ký dự thi. Các đội thi không được thay đổi thành viên trong quá trình dự thi nếu chưa có sự đồng ý từ Ban Tổ chức.
  • Các đội thi tập hợp đủ số thành viên theo quy định và đăng ký dự thi trong thời gian quy định. Các thí sinh chưa tìm được đội thi có thể đăng ký ghép đội thông qua sự hỗ trợ của BTC cũng trong thời gian này.
  • Thành viên Ban Tổ chức không được phép tham dự cuộc thi. 

🔖THÔNG TIN CUỘC THI:

Vòng 1: ONLINE TEST | 06/09 – 09/09 

– Hình thức: Bài thi trắc nghiệm Online. Đề thi gồm 40 câu trong thời gian  50 phút. 

– Ngôn ngữ: Tiếng Việt và Tiếng Anh. 

– Nội dung thi vòng 1: Kiến thức kinh tế – xã hội chung; Các lý thuyết, mô  hình kinh tế; Ứng dụng lý thuyết kinh tế trong thực tiễn. 

– Thể lệ:  

● Mỗi đội chọn 01 ngày thi cố định và được thi 02 lần. Điểm vòng 01 của đội  sẽ là điểm cao nhất trong 02 lần thi mà đội tham gia. 

● TOP 30 đội thi xuất sắc nhất vòng 1 sẽ bước vào vòng 2. 

Vòng 2: ECONOMIC RESEARCH | 14/09 – 17/09 

– Hình thức: Tổ chức trực tiếp tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Bài thi  gồm câu hỏi trắc nghiệm và phần đọc hiểu. 

– Ngôn ngữ: Tiếng Việt và Tiếng Anh. 

– Nội dung thi vòng 2: Phương pháp nghiên cứu khoa học, khả năng đọc  hiểu bài báo khoa học. 

– Thể lệ:  

● TOP 30 được tham gia training và nhận tài liệu phục vụ cho vòng 2. ● Mỗi đội thi làm chung 01 đề (paper test).  

● TOP 10 đội thi xuất sắc nhất vòng 2 sẽ đi tiếp vòng 3 

Vòng 3: RESEARCH PROPOSAL | 21/09 – 10/10 

– Hình thức: Từ chủ đề và yêu cầu mà BTC đưa ra, mỗi đội thi hoàn thành  01 bản Đề xuất nghiên cứu (Research Proposal). 

– Ngôn ngữ: Tiếng Việt hoặc Tiếng Anh. 

– Dung lượng: Bài dự thi được trình bày dưới dạng văn bản không quá 10  trang (chưa bao gồm phần tài liệu tham khảo). Bài thi gửi về BTC dưới  định dạng pdf. 

– Thể lệ:  

● TOP 10 sẽ được tham gia 02 buổi training và nhận tài liệu liên quan đến  chủ đề và phương pháp nghiên cứu phục vụ cho vòng 3. 

● Các đội tham gia đầy đủ 02 buổi training và nộp bài đúng hạn sẽ được nhận  giấy chứng nhận của BTC. 

● Hội đồng ban giám khảo đánh giá chất lượng bản Đề xuất nghiên cứu  (Research Proposal) dựa trên tiêu chí chấm BTC đưa ra.  

● TOP 04 đội thi có điểm số cao nhất sẽ bước vào Vòng Chung kết. 

Vòng Chung kết: ECONOMIC CHAMPION – SỰ TRỞ LẠI CỦA NHÀ VÔ ĐỊCH|  22/10 

– Hình thức: Trực tiếp tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân. – Ngôn ngữ: Tiếng Việt. 

– Thể lệ:  

● Trước Đêm Chung kết, TOP 04 trình bày bản Đề xuất nghiên cứu của mình  dưới dạng Poster. Ấn phẩm này được sử dụng để tính điểm bình chọn trước  thềm chung kết

● Trong Đêm Chung kết, TOP 04 đội thi sẽ tranh tài với 03 phần thi: (1) Trắc  nghiệm, (2) Pitching, (3) Câu hỏi chuyên sâu. 

● Kết quả của vòng chung kết được quyết định dựa trên tổng điểm của 03  phần thi trong Đêm Chung kết và điểm tương tác Poster của đội. 

🔖QUYỀN LỢI VÀ GIẢI THƯỞNG:

  • Nâng cao kiến thức kinh tế nền tảng như vi mô, vĩ mô, đồng thời áp dụng chúng vào thực tiễn nền kinh tế.
  • Tham gia các buổi training chuyên sâu, được cố vấn bởi đội ngũ chuyên gia kinh tế học hàng đầu trường Đại học Kinh tế Quốc dân, các giám khảo với nhiều kinh nghiệm thực tiễn nghiên cứu kinh tế.
  • Tiếp cận các doanh nghiệp hàng đầu, mở rộng cơ hội được thực tập và nhận các suất học bổng giá trị.
  • Nhận được các giải thưởng và các phần quà vô cùng hấp dẫn:

-Tiền mặt 

+01 Quán quân: 6 triệu VNĐ 

+01 Á quân: 4 triệu VNĐ 

+02 Quý quân: 2 triệu VNĐ 

-Hiện vật: Giấy chứng nhận và quà lưu niệm của Cuộc thi Economic Champion 2022. – Các suất học bổng và thực tập đến từ các nhà tài trợ và bảo trợ chuyên môn  của chương trình. 

🔖CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ DỰ THI:

1, Link đăng ký:

Đăng ký theo đội: TẠI ĐÂY

Đăng ký ghép đội: TẠI ĐÂY

-> Thời gian mở đơn từ 04/08 – 01/09/2022

2, Quy chế:

  • Ban tổ chức cuộc thi có quyền hủy bỏ tư cách dự thi của các đội thi  nếu các đội không tuân thủ quy định, không thực hiện các hoạt động trong  phạm vi yêu cầu của Ban tổ chức hoặc có thái độ bất hợp tác, thiếu tôn  trọng Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và các đội thi khác. Tất cả các quyết  định của Ban tổ chức sẽ được thông báo cho đội thi vi phạm trong 24h trước  khi mỗi vòng thi kết thúc.
  • Ban tổ chức có quyền chỉnh sửa thể lệ cuộc thi hoặc thay đổi thời  gian của các vòng hoặc các hoạt động bên lề trong trường hợp cần thiết.  Mọi thay đổi sẽ được thông báo cho đội thi trước tối thiểu 24 giờ. 
  • Thông tin mà đội thi cung cấp cho Ban Tổ chức phải đầy đủ và hợp  lệ. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm nếu có bất kỳ thông tin nào sai  lệch. 
  • Mọi tranh chấp, khiếu nại, thắc mắc về quyết định của Ban tổ chức  xin gửi về địa chỉ email: economic.champion.yesclub@gmail.com. Quyết  định của Ban tổ chức là quyết định cuối cùng trong mọi trường hợp tranh  chấp và khiếu nại. 

3, Quy định khác:

  • Trường hợp Ban tổ chức không thể thực hiện các điều khoản nêu rõ  trong thể lệ cuộc thi này do các sự kiện bất khả kháng như thiên tai, chiến  tranh, hỏa hoạn, bạo loạn hoặc các sự kiện khác nằm ngoài sự kiểm soát  của Ban tổ chức (ngoại trừ việc tuân thủ các quy tắc và quy định hiện hành),  Ban Tổ chức sẽ không được coi là vi phạm thể lệ cuộc thi này. 
  • Hình ảnh, tên và các thông tin cá nhân được điền vào đơn đăng ký  tham gia cuộc thi của các đội thi và của từng thành viên của các đội thi, bài  tham dự cuộc thi sẽ được Ban Tổ chức sử dụng cho mục đích quảng cáo,  khuyến mại, tiếp thị hoặc cho các mục đích khác mà không phải chịu thêm  điều kiện gì ngoại trừ các hoạt động mà luật pháp cấm.  

Shortlink: https://ivolunteer.info/z/12444

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Kênh kiến thức kỹ năng, phát triển bản thân, hướng nghiệp, blog nhân sự

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ