Kỹ Năng

Top 3 Yếu Tố Dẫn Tới Thành Công Trong Cuộc Sống Và Kinh Doanh

Có một số yếu tố khác nhau mà tôi coi là quan trọng trên con đường dẫn đến thành công của bạn trong bất kỳ liên doanh nào, cho dù là doanh nghiệp hay cá nhân. 3 yếu tố hàng đầu dẫn đến thành công là sự trung thực, mục đích và trực giác.

Theo kinh nghiệm cá nhân của tôi, tôi đã thấy rằng áp dụng những yếu tố này giúp tôi đạt được mục tiêu của mình tốt hơn bất cứ điều gì khác mà tôi đã từng thử.

Trong tất cả các yếu tố thành công, tôi coi sự trung thực là quan trọng nhất để đạt được thành công về chuyên môn và cá nhân. Sự trung thực bao gồm một loạt các chủ đề từ việc giao dịch với người khác (khách hàng và nhân viên, bạn bè và gia đình) và thậm chí cả chính bạn. Trung thực thực sự là chính sách tốt nhất!

🎯Hãy nghĩ về người khác và hãy trung thực

Ví dụ, nếu bạn không trung thực với khách hàng của mình, bạn có thể thoát khỏi nó trong ngắn hạn. Tuy nhiên, cuối cùng bạn sẽ phạm một “sai lầm” và nói với họ sự thật. Điều này có thể gây ra hậu quả tai hại cho doanh nghiệp của bạn. Rốt cuộc, nếu khách hàng của bạn bắt gặp bạn trong một lời nói dối, họ sẽ bắt đầu tự hỏi có bao nhiêu người khác bạn đã nói với họ.

Chẳng mấy chốc, bạn sẽ thấy mình không có khách hàng khi họ bắt đầu đi nơi khác và nói với tất cả bạn bè và gia đình của họ tại sao họ làm như vậy. Lời nói đi vòng quanh. Trên thực tế, truyền miệng đôi khi là hình thức quảng cáo tốt nhất (hoặc tồi tệ nhất).

Nếu khách hàng của bạn bắt gặp bạn nói dối, bạn có thể chắc chắn rằng họ sẽ nói với hầu hết mọi người họ biết, cũng như nói với người lạ rằng họ có thể nghe thấy thảo luận về doanh nghiệp của bạn. Tốt nhất là cho họ những điều tốt đẹp để nói. Danh tiếng và tài khoản ngân hàng của bạn sẽ cảm ơn bạn!

🎯Điều tương tự cũng xảy ra với nhân viên của bạn

Trừ khi bạn là một chuyên gia solo, bạn có nhân viên mà bạn dựa vào để hoàn thành các hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp của bạn. Chúng ta đều biết “cây nho làm mát nước” hoạt động như thế nào: nếu ai đó có một số tin đồn ngon ngọt, nó gần như ngay lập tức lan truyền khắp văn phòng

Điều này đặc biệt đúng với những tin đồn tiêu cực. Đừng nói với nhân viên của bạn rằng không có tiền để tăng lương khi bạn đã cho mình một khoản tiền thưởng khổng lồ. Tin tôi đi, điều này sẽ thoát ra và bạn sẽ thấy mình phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng lớn không kém về tinh thần của nhân viên.

Rõ ràng, có một số điều mà bạn không thể thảo luận với nhân viên của mình, chẳng hạn như lý do đồng nghiệp bị chấm dứt hợp đồng. Trong những trường hợp đó, nói sự thật – rằng bạn không thể nói về các chi tiết – là con đường tốt nhất để đi. Nếu nhân viên của bạn cảm thấy rằng bạn đang trung thực với họ, bạn sẽ kết thúc với một đội ngũ hạnh phúc hơn, trung thành hơn.

Đôi khi chúng tôi bắt đầu các dự án mới cho những gì chúng tôi nghĩ là lý do tuyệt vời. “Tôi muốn sở hữu doanh nghiệp của riêng mình vì tôi sẽ có nhiều tự do hơn” hoặc “Tôi tham gia phòng tập thể dục để có được sức khỏe tốt hơn.” Nhìn bề ngoài, cả hai âm thanh này nghe có vẻ như những lý do tuyệt vời, phải không? Và, nếu họ thực sự là, 100% lý do thực sự để làm mỗi điều, họ là những lý do tuyệt vời. Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu chúng không phải là sự thật?

🎯Mục đích đến từ sự mạnh mẽ của sự tự trung thực

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều tự do làm việc cho chính mình, nhưng đừng nhầm lẫn: đó là công việc. Chắc chắn, bạn có thể làm điều đó trong bộ đồ ngủ của bạn, tùy thuộc vào những gì bạn làm, nhưng bạn vẫn sẽ làm việc chăm chỉ. Tôi có một người bạn làm việc tự do nói với tôi rằng anh ấy chưa bao giờ làm việc chăm chỉ hơn cho bất kỳ công ty nào hơn anh ấy làm việc cho chính mình.

🎯Điều quan trọng là trung thực với chính mình về những kỳ vọng của bạn

Nếu bạn nghĩ rằng bạn sẽ chỉ làm việc vài giờ một ngày và tạo ra thu nhập toàn thời gian, bạn có thể không trung thực với chính mình. Mặt khác, nếu bạn có buổi biểu diễn đó, tôi muốn bí mật của bạn! Nếu bạn biết rằng bạn sẽ làm việc chăm chỉ, nhưng đánh giá cao điều đó bởi vì tất cả thu nhập của bạn đều thuộc về bạn, thì bạn đang trung thực và có thể sẽ thành công, thay vì ngạc nhiên một cách khó chịu.

Rõ ràng về mục đích của bạn cho các dự án cá nhân, như phòng tập thể dục, cũng rất quan trọng đối với thành công của bạn. Có một sự khác biệt lớn giữa “khỏe mạnh” và “mỏng” hoặc “bị xé toạc”. Nếu bạn bắt đầu hành trình tập thể dục mới của mình nói với bản thân rằng bạn muốn khỏe mạnh nhưng sâu thẳm, hình ảnh thành công của bạn là trên trang bìa của một tạp chí, có lẽ bạn sẽ không hạnh phúc khi bạn thực sự đạt được mục tiêu “sức khỏe”.

Bạn sẽ khỏe mạnh, nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là bạn là người mẫu trang bìa mới nhất cho một tạp chí thể dục. Không có gì sai khi nhắm đến mục tiêu đó, nhưng hãy rõ ràng với mục đích của bạn.

Nếu trông giống như mô hình bìa đó thực sự là định nghĩa thành công của bạn, hãy trung thực với chính mình. Nếu mục tiêu của bạn là “lành mạnh”, hãy nhận ra rằng bạn có thể trở thành người mẫu trang bìa đó.

🎯Yếu tố thành công cuối cùng trong top 3  là trực giác

Tôi không nói về việc nhìn vào một quả cầu pha lê; Ý tôi là lắng nghe những phản ứng “ruột” của bạn. Bắt đầu trên con đường dẫn đến thành công không phải lúc nào cũng là một bước đi rõ ràng. Tôi đã học được thông qua kinh nghiệm rằng đôi khi bạn phải thử các trạng thái tâm trí khác nhau và học hỏi khi bạn đi.

Hãy lấy việc khởi nghiệp làm ví dụ. Nếu bạn là người luôn muốn trở thành chủ sở hữu [chèn sự lựa chọn kinh doanh của bạn], thì con đường của bạn rõ ràng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, còn những người trong chúng ta không có ý tưởng rõ ràng như vậy thì sao?

🎯Nghiên cứu là chìa khóa

Sau khi bạn đã thực hiện của bạn, giả sử bạn thấy rằng làm sạch thảm là dịch vụ theo yêu cầu nhất, vì vậy bạn nghĩ rằng đó là cách bạn nên đi. Ruột của bạn nói gì với bạn? Khi bạn nghĩ về việc làm sạch thảm năm (hoặc sáu) ngày một tuần, bạn có cảm thấy tốt hay bạn có cảm giác chìm trong hố dạ dày của bạn?

Nếu bạn cảm thấy tốt, thì bạn đang đi đúng hướng! Tuy nhiên, nếu trực giác của bạn đang nói với bạn con đường này có thể không dành cho bạn, tôi khuyên bạn nên lắng nghe nó. Động não một số lý do mà trực giác của bạn đang nói, “Dừng lại!” Có lẽ sâu thẳm, bạn muốn sở hữu một doanh nghiệp kêu gọi ngồi ở bàn làm việc hoặc làm việc với các con số, thay vì làm sạch thảm.

Khi bạn nhận được một lựa chọn mà không gây ra cảm giác chìm trong hố của dạ dày của bạn, bạn có câu trả lời của bạn. Hãy nghiên cứu thêm về ý tưởng mới này. Rất có thể lớn hơn nhiều là bạn sẽ tìm thấy hạnh phúc và thành công bằng cách làm điều gì đó bạn thích. Lắng nghe trực giác của bạn có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, tiền bạc và đau buồn.

Một số người có thể nghĩ rằng 3 yếu tố hàng đầu này dẫn đến thành công đều quá phức tạp. Cấp, họ yêu cầu tìm kiếm linh hồn và làm điều “đúng” (thường là điều khó khăn), nhưng đi tắt là thiết lập một khóa học cho thất bại. Hầu như mọi lối tắt (trừ khi đó là địa điểm pizza yêu thích của tôi) đã dẫn tôi đến thất bại, không phải thành công.

Các phím tắt tôi đã thực hiện cuối cùng đã tạo ra những hiệu ứng tiêu cực trong tương lai. Những tiêu cực đó luôn quay trở lại cắn tôi khi tôi ít mong đợi nhất. Hãy làm việc chăm chỉ và bạn sẽ nhận được kết quả!

Yếu tố thành công hàng đầu của bạn là gì?

———————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Trần Thu Hà
  • Khi chia sẻ cần phải có trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Thu Hà – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteer.info/z/8266

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Kênh kiến thức kỹ năng, phát triển bản thân, hướng nghiệp, blog nhân sự

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ