Khoá Học

Những Khóa Học Giúp Bạn Xây Dựng Một Thế Giới Hòa Nhập Hơn

Bài viết này sẽ chia sẻ một số giải pháp tiềm năng để đương đầu với vấn nạn bất bình đẳng đang diễn ra trên thế giới, và kèm theo đó là những khóa học để bạn làm quen với vấn đề này.

Inclusive World

Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ một số giải pháp tiềm năng để đương đầu với vấn nạn bất bình đẳng đang diễn ra trên thế giới, và kèm theo đó là những khóa học để bạn làm quen với vấn đề này.

Thế kỉ XX đã chứng kiến mức độ bạo lực suy giảm trên quy mô toàn cầu cũng như tuổi thọ con người được gia tăng. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, thế giới cũng phải chật vật với những tác động to lớn của quá trình toàn cầu hóa và xu hướng tự động hóa, tình trạng bất ổn chính trị diễn ra chưa từng có và khoảng cách giàu nghèo ngày càng nới rộng.

Vậy chúng ta cần phải bắt tay vào làm những gì để có thể khiến tình trạng bất bình đẳng bớt nghiêm trọng và tạo ra một thế giới công bằng hơn dành cho tất cả mọi người?

💥Cải thiện khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe

photo of a biochemist

Trên khắp thế giới, con người vẫn đang phải chịu đựng những thiếu thốn về các dịch vụ y tế cơ bản và cả cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khỏe, đặc biệt phụ nữ và trẻ em là hai đối tượng có chịu rủi ro cao nhất. Theo nghiên cứu của Liên hợp quốc, phần lớn các trường hợp tử vong ở sản phụ xảy ra ở những quốc gia có nguồn lực y tế thấp và hoàn toàn có thể phòng tránh được. Tìm ra cách để cải thiện khả năng chăm sóc sức khỏe dù ở mức cơ bản thôi cũng sẽ cứu sống hàng triệu người.

Những khóa học cải thiện khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe:

💥Đưa giáo dục đến với tất cả mọi người 

photo of children in a classroom

Giáo dục được công nhận là chìa khóa giúp con người thoát khỏi đói nghèo, tuy nhiên cho đến năm 2013, 59 triệu trẻ em trong độ tuổi tới trường không được đi học (theo công bố của Liên hợp quốc). Đặc biệt, các bé gái không được trao cơ hội tiếp cận giáo dục tương đồng với các bé trai, điều này có thể khiến các em phụ thuộc vào người khác trên phương diện tài chính và không ý thức được những quyền lợi của bản thân (Plan UK). Chúng ta không thể đứng ngoài làm ngơ tầm quan trọng của giáo dục đối với thế hệ kế cận.

Những khóa học liên quan đến vấn đề này:

💥Đảm bảo một hệ thống tư pháp công bằng

photo of a courtroom

Mặc dù tỉ lệ tội phạm, nhìn chung, đang trên đà giảm, nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm để đảm bảo các hệ thống tư pháp trên toàn thế giới hoạt động công bằng và hiệu quả. Bước đầu tiên để đạt được điều này chính là phải hiểu được một hệ thống tư pháp công bằng là như thế nào – bởi các điều luật thường khá phức tạp và khó hiểu.

Dưới đây là các khóa học giúp bạn hiểu hơn về luật pháp, tội phạm và hệ thống tư pháp:

💥Nâng cao vốn hiểu biết của mọi người về những nền văn hóa khác nhau 

photo of different flags

Nhờ chi phí di chuyển bằng đường hàng không rẻ hơn, hoạt động đi lại của con người trên toàn thế giới trên nên phổ biến hơn rất nhiều. Con người đến từ những nền văn hóa khác nhau, thuộc các chủng tộc khác nhau và có ngôn ngữ khác nhau đều đang làm việc cùng nhau ở khắp nơi trên thế giới. Nhưng sự khác biệt về văn hóa có thể gây ra xung đột và hiểu lầm, đặc biệt nếu những khác biệt này không được thấu hiểu trên nhiều phương diện. Đó chính là lý do vì sao tăng cường nhận thức và cả vốn kiến thức về các nền văn hóa lại trở nên vô cùng quan trọng nếu chúng ta muốn sống trong một thế giới hội nhập và hợp tác thịnh vượng.

Những khóa học trau dồi thêm vốn hiểu biết về các nền văn hóa:

Hoặc nếu bạn muốn những khóa học về những nền văn hóa cụ thể, hãy tìm đến chuyên trang Languages & Cultures của FutureLearn.

Nếu bạn chưa tìm được một khóa học ưng ý dựa trên những những đề xuất bên trên? Vậy thì hãy cùng lướt qua tất cả các khóa học cùng FutureLearn.

P.S: Bạn nghĩ chúng ta sẽ xây dựng nền một thế giới hòa nhập hơn bằng cách nào?

______________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: futurelearn
  • Người dịch: Trần Ngọc Tuấn
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Ngọc Tuấn – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.info/z/10107

Các khóa học iVolunteer chia sẻ bao gồm 2 hình thức: miễn phí và trả phí. Các nền tảng cung cấp khóa học có thể thay đổi thành miễn phí - trả phí bất cứ lúc nào mà không cần báo trước. Để biết thêm chi tiết, bạn vui lòng truy cập tại link đính kèm trong bài đăng. Cảm ơn các bạn đã quan tâm!

Kênh kiến thức kỹ năng, phát triển bản thân, hướng nghiệp, blog nhân sự

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ