Deadline: All year round

Khóa Học Về Ô Nhiễm Không Khí Và Mối Đe Dọa Toàn Cầu

Tất cả chúng ta phải thở để sống. Nhưng không khí chúng ta hít thở bị ô nhiễm cả ngoài trời và trong nhà. Mỗi năm, tình trạng ô nhiễm này cướp đi sinh mạng của 7 triệu người trên toàn cầu – và rất nhiều đau khổ. Cứ 8 trường hợp tử vong thì có 1 người do ô nhiễm không khí.

Khóa học này sẽ cung cấp cho bạn phần giới thiệu về nghiên cứu gần đây nhất trong lĩnh vực ảnh hưởng sức khỏe của ô nhiễm không khí cũng như hiểu biết rộng hơn về các nguồn và sự lây lan của ô nhiễm không khí và những gì chúng ta nên làm về nó.

Ô nhiễm không khí là gì? Các nguồn là gì?

Làm thế nào và ở đâu chúng ta tiếp xúc ngoài trời và trong nhà? Điều gì xảy ra trong cơ thể?

Kết quả là những bệnh nào? Ai là người dễ bị tổn thương nhất?

Làm thế nào chúng ta có thể đánh giá tác động của ô nhiễm không khí?

Và chúng ta nên làm gì để đạt được Mục tiêu Phát triển Bền vững nhằm “giảm đáng kể số người chết và bệnh tật do hóa chất độc hại và ô nhiễm không khí, nước và đất”?

Đây là một số câu hỏi quan trọng sẽ được giải quyết trong khóa học.

Trong suốt khóa học, bạn sẽ gặp gỡ các nhà nghiên cứu và chuyên gia từ Đại học Copenhagen và Đại học Kỹ thuật Đan Mạch. Họ làm việc với các khía cạnh khác nhau của ô nhiễm không khí và sức khỏe: độc học, đánh giá phơi nhiễm, dịch tễ học, kỹ thuật và đánh giá tác động sức khỏe. Đó là trách nhiệm toàn cầu để chống lại các tác động sức khỏe của ô nhiễm không khí và cuộc chiến này chỉ có thể giành được thắng lợi thông qua kiến ​​thức mới và sự hợp tác toàn cầu.

🌱 BẠN SẼ HỌC ĐƯỢC:

  • Cung cấp cho bạn nghiên cứu gần đây  trong lĩnh vực ảnh hưởng sức khỏe của ô nhiễm không khí
  • Hiểu biết rộng hơn về các nguồn và sự lây lan của ô nhiễm không khí và những gì chúng ta nên làm về nó.
  • Đánh giá tác động từ ô nhiễm không khí
  • Cách thức để đạt được mục tiêu “Phát triển bền vững”

🌱 CHƯƠNG TRÌNH HỌC:

  • Tuần 1: Không khí chúng ta thở

Không khí chúng ta hít thở chứa đầy các hạt và khí. Một số xảy ra tự nhiên, nhưng nhiều trường hợp là kết quả của các hoạt động của con người. Mô-đun đầu tiên này sẽ xem xét ô nhiễm không khí là gì, nó đến từ đâu và nó ảnh hưởng gì đến phổi cũng như phần còn lại của cơ thể chúng ta.
(4 video, 4 bài đọc, 3 bài thực hành)

  • Tuần 2: Ô nhiễm ngoài trời

Ô nhiễm không khí ngoài trời ảnh hưởng đến tất cả chúng ta – bất kể chúng ta đang ở đâu trên Quả cầu. Nhưng có sự khác biệt lớn về mức độ ô nhiễm không khí từ nước này sang nước khác, từ nông thôn đến thành thị, từ thành phố này sang thành phố khác, và thậm chí từ bên này sang bên kia đường phố. Mặc dù tất cả mọi người đều bị ảnh hưởng, nhưng một số người dễ bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm không khí hơn những người khác. Mô-đun này sẽ giải thích về cách chúng ta có thể nghiên cứu ảnh hưởng sức khỏe của việc tiếp xúc với ô nhiễm không khí ngoài trời ở các nhóm dân cư đa dạng. Chúng tôi cũng sẽ xem xét những gì chúng tôi có thể làm để chống lại ô nhiễm ngoài trời – và đối phó với nó.
(4 video, 1 bài đọc, 4 bài thực hành)

  • Tuần 3: Ô nhiễm không khí trong nhà

Hầu hết mọi người dành phần lớn thời gian ở trong nhà. Lớp vỏ của tòa nhà bẫy và tích tụ ô nhiễm từ cả các nguồn trong nhà và ngoài trời. Mô-đun này sẽ giải thích về ảnh hưởng sức khỏe của việc sử dụng nhiên liệu rắn trong nhà như một nguồn đặc biệt quan trọng ở nhiều nơi trên thế giới, cũng như các nguồn ô nhiễm không khí trong nhà khác. Bạn cũng sẽ tìm hiểu về những gì bạn có thể làm để cải thiện chất lượng không khí trong nhà của bạn.
(2 video, 2 bài đọc, 2 bài thực hành)

🌱 GIẢNG VIÊN:

  • Steffen Loft – Trưởng Bộ Phận Y Tế Cộng Đồng
  • Petter Moler – Giáo Sư Bộ Phận Y Tế Cộng Đồng
  • Zorana Jovanovic Andersen – Giáo Sư Khoa Y Tế Cộng Đồng, Đại Học Copenhagen

🌱 THÔNG TIN KHÓA HỌC:

  • Ngôn ngữ: Tiếng Anh
  • Hình thức: Online
  • Chi phí: Miễn phí
  • Trình độ: Sơ cấp
  • Cung cấp bởi: Đại Học Copenhagen
  • Thời gian: Khoảng 12 tiếng
  • Được cấp giấy chứng nhận sau khi hoàn thành ($49 USD)

🌱 LINK KHÓA HỌC: TẠI ĐÂY 

Shortlink: https://ivolunteer.info/z/12044

Các khóa học iVolunteer chia sẻ bao gồm 2 hình thức: miễn phí và trả phí. Các nền tảng cung cấp khóa học có thể thay đổi thành miễn phí - trả phí bất cứ lúc nào mà không cần báo trước. Để biết thêm chi tiết, bạn vui lòng truy cập tại link đính kèm trong bài đăng. Cảm ơn các bạn đã quan tâm!

Kênh kiến thức kỹ năng, phát triển bản thân, hướng nghiệp, blog nhân sự

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ