Kỹ Năng

Chặt Gỗ Và Mang Nước: Thành Công Kinh Doanh Số 101

Thực hành kinh doanh thành công: Chặt gỗ và mang theo nước hàng ngày để tăng ROI cá nhân và chuyên nghiệp

Trước khi giác ngộ… Chặt củi và mang theo nước. Sau khi khai sáng… Chặt củi và mang theo nước.

Trọng tâm của hầu hết sự nghiệp chuyên nghiệp của tôi là ở đỉnh cao của sức khỏe, sức khỏe và tính bền vững. Khi tôi làm việc với các doanh nhân trẻ trong ngành, một trong những câu hỏi đầu tiên mà tất cả họ dường như hỏi là làm thế nào tôi bắt đầu. Câu trả lời luôn giống nhau: thực hiện một số hành động có thể đo lường được đối với mục tiêu hoặc mục tiêu của bạn mỗi ngày. Và khi bạn làm việc với một nhóm người đáng tin cậy, bạn có thể tăng cường động lực của mình.

Đây là quá trình của tôi trong hơn 20 năm nay, và gần đây nhất, tôi đã tham gia vào việc triển khai các sản phẩm hữu cơ giá cả phải chăng của Wild Oats cũng như Pet Promise, một doanh nghiệp thức ăn cho thú cưng tự nhiên và một doanh nghiệp tái chế, tất cả đều là những dự án kinh doanh thành công. Tuy nhiên, thành công đó không chỉ dựa trên lợi nhuận; đó là một mô hình kinh doanh tuyệt vời cho cách các cá nhân, không có kinh nghiệm cụ thể trong ngành, có thể xây dựng một doanh nghiệp mới hài lòng.

Để tối đa hóa sự phong phú và năng suất, tôi nhớ có mặt trong thời điểm này và làm hai việc. Đầu tiên, thực hiện một số hành động hướng tới mục tiêu kinh doanh hoặc cuộc sống cá nhân của bạn; Làm cho hành động này có ý nghĩa và có mục đích. Thứ hai, làm điều gì đó tử tế cho người khác. Thực hiện hai hành động này mỗi ngày sẽ giúp bạn hoàn thành mục tiêu của mình và sẽ đảm bảo bạn có một mạng lưới những người hỗ trợ bạn và sẽ mang lại lợi tức đầu tư truyền cảm hứng (ROI).

Logic này được thể hiện trong câu tục ngữ Thiền 1.000 năm tuổi: “Trước khi giác ngộ, hãy chặt gỗ và mang nước. Sau khi giác ngộ, chặt gỗ và mang theo nước.” Tôi tin rằng đây là hai điều mà chúng ta nên làm mỗi ngày, và trên thực tế, những điều duy nhất chúng ta nên làm mỗi ngày để thăng tiến và nâng cao sự nghiệp và cuộc sống cá nhân của chúng ta.

Câu tục ngữ này đã phục vụ tôi rất tốt, và bây giờ, tôi muốn chia sẻ nó với các doanh nhân có cùng chí hướng như một công cụ động lực. Đây là một cái nhìn sâu sắc cá nhân nhỏ: đối với tôi, chặt gỗ dễ dàng hơn nhiều so với mang theo nước mỗi ngày, nhưng mang theo nước là phần bổ ích nhất và khiến bạn cảm thấy tốt. Ngay cả khi đó là một cái gì đó đơn giản như đi vào quán cà phê yêu thích của bạn và làm sáng ngày của mọi người với một nụ cười lớn, hoặc một buổi sáng tốt lành thực sự, tất cả các bạn tuyệt vời và tuyệt vời.

Tôi bắt đầu thực hành mang nước vì tôi tin rằng tôi đã chặt gỗ xuống hiệp ước. Bây giờ, mang theo nước đã trở thành phần yêu thích trong ngày của tôi. Nhưng để làm điều đó, tôi phải loại bỏ tất cả những phiền nhiễu tiêu cực và tập trung vào việc giữ thái độ tích cực và lạc quan trong công việc, hoạt động ở độ rung cao mọi lúc. Như đã nói, đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng trong thế giới chúng ta đang sống. Tôi nghĩ rằng cuối cùng nếu bạn có một mục đích và một mục tiêu, và suy nghĩ về mục đích và mục tiêu đó mỗi ngày, và sau đó hành động hàng ngày để hỗ trợ mục đích và mục tiêu của bạn, bạn sẽ đạt được động lực. Nếu bạn bắt đầu làm những điều tử tế cho người khác một cách nhất quán và có ý thức, bạn sẽ nhẹ nhàng hơn, hạnh phúc hơn và yêu cuộc sống. Đây là một điểm quan trọng mà tôi đã bỏ lỡ sớm trong sự nghiệp của mình.

Tôi đã viết cuốn sách, “2Steps2YourBest – Chặt gỗ và mang theo nước” như một hướng dẫn thành công miễn phí cho những người tìm kiếm thành công và hạnh phúc. Đây là cái nhìn sâu sắc quan trọng mà tôi đã bỏ lỡ với tư cách là một doanh nhân xây dựng doanh nghiệp so với việc xây dựng một đội quân nhân dân với các công cụ để không chỉ hoàn thành công việc, mà còn nhẹ nhàng, hạnh phúc và có mục đích. Bởi vì nếu bạn nhẹ nhàng và hạnh phúc, bạn sẽ không bao giờ gây ô nhiễm hoặc làm tổn thương một cá nhân, thực vật hoặc động vật khác. Đây là những gì tôi tin là sức khỏe hoàn toàn.

Dưới đây là một vài thành phần chính cần xem xét khi làm việc hướng tới “2Steps2YourBest – Chặt gỗ và mang theo nước”:

1. Hãy có mục đích: có một mục tiêu cá nhân và một lý do chân thành để hoàn thành nó

Tìm những gì linh hồn bạn muốn làm, hoặc những gì bạn nghĩ bạn muốn làm, và bắt đầu chặt gỗ vào ngày mai và xem nó đưa bạn đến đâu. Hãy chuẩn bị rằng bạn sẽ không thoải mái, nhưng hãy bắt đầu xây dựng gỗ đó. Cho dù nó có hoàn toàn đúng hay không, chỉ cần bắt đầu và viết mục tiêu hoặc thành tích xuống một mảnh giấy hoặc trong ghi chú kỹ thuật số của bạn và bắt đầu cắt; Đừng đặt câu hỏi, chỉ cần đi với nơi nó đưa bạn, và tận hưởng quá trình.

2. Hãy chắc chắn rằng bạn chú ý đến việc “mang theo nước” và làm điều gì đó cho người khác

Hãy lưu ý rằng mỗi ngày bạn sẽ giúp đỡ. Nó có thể đơn giản như làm cho nhân viên pha chế mỉm cười hoặc nói với bạn bè của bạn hoặc quan trọng khác rằng họ tuyệt vời như thế nào và làm họ ngạc nhiên bằng hoa, sôcôla, lời nói hay hoặc thậm chí là đôi mắt nhìn vào họ và nói mà không nói một lời, “bạn thật xinh đẹp.”

3. Hãy chú ý đến những gì bạn ăn vì bạn sẽ cần sức chịu đựng

Năng lượng cần thiết để chặt củi mỗi ngày đòi hỏi một chế độ ăn uống sạch sẽ của toàn bộ thực phẩm bổ dưỡng nặng trong rau và protein sạch như thịt bò ăn cỏ, sữa ăn cỏ hoặc các sản phẩm sữa dê. Rau nên dồi dào trong mỗi bữa ăn. Và, bất cứ khi nào có thể, luôn luôn ăn hữu cơ vì thuốc trừ sâu trong thực phẩm sẽ làm bạn chậm lại. Cơ thể bạn cần thêm năng lượng để chống lại độc tố và thuốc trừ sâu.

4. Tập thể dục hàng ngày là rất quan trọng

Không cần phải nói, bạn sẽ phải ở trong tình trạng tốt để chặt gỗ mỗi ngày vì vậy kéo dài thích hợp và tập thể dục là điều bắt buộc. Những bài tập này có thể là ngẫu nhiên – trên thực tế, nó thực sự tốt hơn nếu có! Cố gắng không để có được trong cái bẫy mà tôi nhận được trong, đó là làm cùng một thói quen mỗi ngày. Hãy thử và kết hợp nó với một số yoga, một số kéo dài hoặc một số đào tạo trọng lượng.

5. Nghỉ ngơi và thư giãn

Chìa khóa ít được sử dụng nhất khác để cung cấp cho bạn năng lượng để chặt gỗ là nghỉ ngơi, ngủ và phục hồi. Giấc ngủ rất quan trọng vì đây là thời điểm mà tất cả các tế bào của cơ thể đang hồi phục và nạp năng lượng. Hãy đặt mục tiêu ngủ ít nhất 8 giờ mỗi đêm.

6. Hãy tự hào về bản thân

Bạn có biết bạn tuyệt vời như thế nào khi thực hiện thử thách này và chặt gỗ và mang theo nước không?

7. Mỉm cười

Làm điều này luôn luôn, và cho tất cả mọi người, bởi vì bạn đang thay đổi thế giới.

———————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Trần Thu Hà
  • Khi chia sẻ cần phải có trích dẫn nguồn là “Người dịch: Trần Thu Hà – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteer.info/z/8274

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Kênh kiến thức kỹ năng, phát triển bản thân, hướng nghiệp, blog nhân sự

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ