Kỹ Năng

Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Dành Cho Ngành Quy Hoạch Đô Thị

Các cơ quan chính phủ, tổ chức phi lợi nhuận, công ty bất động sản và các nhà tuyển dụng khác thuê các nhà quy hoạch đô thị để lên kế hoạch cho việc xây dựng công ty cũng như những dự án xây dựng khác để có thể đảm bảo độ an toàn, sự bền vững và giá trị cộng đồng. Ứng viên quy hoạch đô thị sẽ viết CV để nâng tầm công việc mà họ ứng tuyển cho các cơ hội việc làm. Bằng cách tìm ra thế nào để viết một chiếc CV có thể làm nổi bật trình độ cá nhân, bạn có thể nâng cao cơ hội để gây sự chú ý đến nhà tuyển dụng.

💥CV cho nhà quy hoạch đô thị là gì?

Một chiếc CV cho nhà quy hoạch đô thị là một bản đơn nghiêm túc để ứng viên nộp ứng cử cho vị trí nhà quy hoạch đô thị. Văn bản này hoạt động như một phần mở rộng cho resume của ứng viên, cho ứng viên cơ hội để thảo luận sâu hơn về trình độ của mình. Sau cùng, CV của nhà quy hoạch đô thị nên thể hiện các kinh nghiệm trình độ chuyên môn và nỗ lực bền vững với kỹ năng giám sát các dự án công trình và bố cục thành phố phù hợp.

💥Cách viết CV cho nhà quy hoạch đô thị

Xem các bước dưới đây để xác định cách viết CV cho nhà quy hoạch đô thị:

1. Viết đầy đủ tên họ của người nhận và sử dụng danh xưng phù hợp

Viết đầy đủ họ tên người nhận trên CV và bỏ các danh xưng viết tắt như ông, bà, cô, chị, …) và đảm bảo bạn viết đúng tên danh xưng của họ. Nếu bạn không tìm được tên cụ thể để viết lên CV, bạn có thể sử dụng tên gọi chung cho nhà tuyển dụng hoặc quản lý phòng ban. Một số ví dụ như “Thân gửi Kennedy Smith,” hoặc “Thân gửi nhà tuyển dụng,”.

2. Nêu rõ vị trí mà bạn đang ứng tuyển

Bạn nên nêu rõ vị trí mà mình đang ứng tuyển kèm theo tên công ty bởi nó sẽ giúp các nhà tuyển dụng biết chính xác công việc mà bạn ứng tuyển. Điều này là quan trọng bởi nó cho phép bạn cá nhân hóa CV của mình cho công ty cụ thể hơn là sử dụng mẫu CV tiêu chuẩn cho tất cả các vị trí tuyển dụng.

3. Tập trung vào điểm nổi bật cho trình độ quy hoạch đô thị

Bởi vì bạn đang ứng tuyển cho công việc quy hoạch đô thị, CV của bạn nên bao gồm những kinh nghiệm liên quan và các kỹ năng cho vị trí quy hoạch đô thị. Đó là lý do tại sao thậm chí nếu bạn có lịch sử làm nhiều việc trước đây, bạn cần tập trung vào vai trò và kỹ năng của một nhà quy hoạch đô thị. Ví dụ, trong những năm gần đây, bạn làm việc với vai trò là trợ lý hành chính cho một công ty xây dựng, sau đó lại làm việc với vai trò nhân viên ước tính chi phí.

Trong trường hợp này, bạn cần tập trung vào vai trò của mình là người ước tính chi phí và những gì mà bạn đã học được. Bởi vì công việc ước tính chi phí có liên quan với trách nhiệm của một nhà quy hoạch đô thị, như việc đánh giá kế hoạch, đánh giá ngân sách cần, nhu cầu giấy phép và các yếu tố môi trường tiềm năng.

4. Kết nối các trình độ của bạn với nhà tuyển dụng và vị trí bạn ứng tuyển

Kết nối trình độ của bạn với công việc quy hoạch đô thị và nhà tuyển dụng giúp các nhà tuyển dụng hình dung ra cách bạn đóng góp cho các hoạt động doanh nghiệp của họ. Nó cũng là một cách hữu dụng để biểu đạt sự cam kết của bạn về công việc quy hoạch đô thị với các nhà tuyển dụng nhất định.

5. Thêm vào chữ kỹ chuyên nghiệp

Đây là bước không bắt buộc, nhưng có thể giúp bạn nâng cao sự chuyên nghiệp của mình. Bạn có thể sử dụng những tính năng có sẵn trên phần mềm soạn thảo văn bản để tạo một chữ ký điện tử, hoặc bạn có thể sử dụng các trang web đáng tin cậy để tạo chữ ký điện tử.

6. Cung cấp thông tin liên lạc bên dưới tên của bạn

Thông tin này có thể bao gồm số điện thoại, địa chỉ email, và cả đường dẫn đến hồ sơ trực tuyến của bạn nếu có. Bằng cách thêm thông tin liên lạc vào CV, bạn cung cấp cho nhà tuyển dụng cách tham chiếu nhanh chóng trong trường hợp họ muốn liên lạc với bạn sau khi xem đơn mà bạn ứng tuyển.

💥Mẹo để viết CV cho nhà quy hoạch đô thị

Sau đây là một số mẹo để giúp bạn viết một chiếc CV hiệu quả cho vị trí nhà quy hoạch đô thị:

  • Hãy giữ cho CV dài không quá 1 trang. Bằng cách viết CV trong 1 trang giấy, bạn sẽ đảm bảo được việc tập trung vào việc làm nổi bật các kỹ năng quan trọng, kinh nghiệm làm việc và các điểm cá nhân cho vị trí quy hoạch đô thị.
  • Viết những câu tích cực, có triển vọng. Một câu tích cực và có triển vọng sẽ thể hiện được sự nhiệt tình của bạn cho vị trí ứng tuyển và có thể sẽ khích lệ những cuộc thảo luận sâu hơn về vị trí của bạn giữ nhà ứng tuyển và ứng viên. Một ví dụ đó là “Tôi rất mong đợi được học hỏi thêm về vị trí này.”
  • So sánh toàn thể CV của bạn với mô tả công việc. Sau khi viết xong bản CV nháp, hãy xem lại và so sánh với mô tả công việc cũng như những việc mà một nhà quy hoạch đô thị sẽ làm. Hãy xem xét để làm nổi bật những kỹ năng chuyên môn hoặc kinh nghiệm làm việc bằng một cách tốt hơn có liên quan đến yêu cầu cho câu việc.
💥Mẫu CV cho nhà quy hoạch đô thị

Có rất nhiều cách để bạn tùy chỉnh CV của mình, truyền đạt sự chuyên nghiệp của mình trong CV. Sau đây là một cách:

[Ngày, tháng, năm]

[Tên người nhận (nếu có)]

[Địa chỉ công ty người nhận]

Thân gửi [Đầy đủ họ tên của người nhận],

Tôi viết để phản hồi về tin tuyển dụng với vị trí là [Tên công việc] tại [Tên công ty].

[Thêm một vài câu để nói chi tiết về kinh nghiệm làm việc, kỹ năng và trình độ chuyên môn liên quan về vị trí ứng tuyển].

[Thêm một vài câu để kết nối trình độ chuyên môn của bạn đến công việc và cách bạn đóng góp tại vai trò nhà quy hoạch đô thị].

[Câu kết luận].

[Câu kết thúc CV],

[Chữ ký của bạn]

[Đầy đủ tên họ của bạn]

[Số điện thoại]

[Địa chỉ email]

💥Ví dụ cho CV quy hoạch đô thị

Trình độ về kinh nghiệm chuyên môn của bạn ở vị trí nhà quy hoạch đô thị có thể ảnh hưởng đến chủ đề bạn điền trong CV. Sau đây là một ví dụ cho CV quy hoạch đô thị có sử dụng mẫu phía trên:

Ngày 21 Tháng 01 Năm 2021

Kennedy Smith

Trung tâm phát triển bất động sản Berwick

1234 Đường Main

Gardensville, NY

95827

Thân gửi Kennedy Smith,

Tôi viết để phản hồi về tin tuyển dụng với vị trí là một nhà quy hoạch đô thị tại Trung tâm phát triển bất động sản Berwick.

Trong công việc trước của tôi ở vị trí kỹ sư xây dựng, tôi chuyên về việc xây dựng và phát triển không gian cho văn phòng thương mại tại trung tâm thương mại Gardensville và các cộng đồng lân cận. Xuyên suốt dự án xây dựng, tôi đã làm việc với các kỹ sư, các quan chức quy hoạch thành phố và đội ngũ xây dựng để đảm bảo các hoạt động của chúng tôi tạo ra ít tác động nhất đến môi trường xung quanh.

Tôi khao khát được sử dụng những kiến thức tôi đã học xuyên suốt thời gian làm trong lĩnh vực kỹ sư xây dựng cho vai trò quy hoạch đô thị tại quý công ty. Là một nhà quy hoạch đô thị tại Trung tâm phát triển bất động sản Berwick, tôi sẽ phấn đấu để phát triển kế hoặc đáp ứng nhu cầu cho cộng đồng tại Gardenville và sẽ xem xét loại bỏ các mối đe dọa tiềm ẩn đối với sự an toàn của cộng đồng, sự vững chắc hoặc sự thiết thực của cộng đồng.

Tôi rất mong đợi được trao đổi thêm trong thời điểm tiện lợi của quý công ty.

Xin cám ơn,

Payden Arthur

Payden Arthur

123-456-7891

pr@email.com

__________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Lê Hoàng Tuyết Trâm
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Hoàng Tuyết Trâm – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.info/z/8169

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Kênh kiến thức kỹ năng, phát triển bản thân, hướng nghiệp, blog nhân sự

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ