Kỹ Năng

Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Cho Người Chăm Sóc Trẻ

Người chăm trẻ là một công việc bổ ích. Cho dù bạn là người mới tham gia lĩnh vực chăm sóc trẻ em hay bạn là một người chăm sóc trẻ có kinh nghiệm, việc soạn thảo một bản lý lịch thể hiện mức độ kinh nghiệm chăm sóc trẻ của bạn và kỹ năng độc đáo có thể giúp bạn nổi bật trước các nhà tuyển dụng trong tương lai.

Trong bài viết này, chúng tôi giải thích người chăm sóc trẻ làm những gì, nơi người chăm sóc trẻ em làm việc và cách đưa kinh nghiệm chăm sóc trẻ em vào sơ yếu lý lịch của bạn, cũng như cung cấp một mẫu và ví dụ cụ thể.

Người giữ trẻ làm những gì?

Người chăm sóc trẻ giám sát các hoạt động của trẻ và đảm bảo sự an toàn của chúng. Loại hình chăm sóc và trách nhiệm khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi của trẻ em. Các nhiệm vụ điển hình của người chăm sóc trẻ bao gồm:

Giúp trẻ vệ sinh cá nhân

Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ trong khu vực hoạt động

Đọc sách cho trẻ mới biết đi và trẻ nhỏ

Cung cấp sự kích thích tinh thần cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi thông qua các trò chơi và hoạt động

Giúp làm bài tập về nhà

Chuẩn bị và phục vụ các bữa ăn dinh dưỡng

Hỗ trợ về mặt tinh thần tình cảm

Đưa trẻ đến các cuộc hẹn và hoạt động

Người giữ trẻ làm việc ở đâu?

Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em làm việc ở một số cơ sở khác nhau, tùy thuộc vào kinh nghiệm, trình độ học vấn, tình trạng sẵn có và nhóm tuổi ưa thích của họ. Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em có thể làm việc tại:

  • Nhà riêng
  • Nhà trẻ
  • Mẫu giáo
  • Trung tâm giữ trẻ
  • Mầm non
  • Các chương trình sau giờ học

Sau đây là các bước bạn có thể thực hiện để viết sơ yếu lý lịch cho người chăm sóc trẻ:

1. Thêm thông tin liên hệ của bạn

Ở đầu sơ yếu lý lịch, hãy thêm họ tên, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email của bạn. Bạn có thể ghi cả địa chỉ đường phố đầy đủ của mình hoặc chỉ thành phố và tiểu bang, tùy thuộc vào sở thích của bạn.

2. Bao gồm một bản tóm tắt lý lịch

Bản tóm tắt sơ yếu lý lịch là một bản tổng quan về kinh nghiệm, kỹ năng và những ưu điểm tốt nhất của bạn. Đó là cơ hội để bạn thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng tiềm năng ngay lập tức và tạo ấn tượng đầu tiên đáng nhớ. Nếu bạn mới tham gia lĩnh vực chăm sóc trẻ em, hãy sử dụng bản tóm tắt sơ yếu lý lịch để thể hiện tiềm năng của bạn bằng cách trình bày chi tiết các kỹ năng chăm sóc trẻ em chính mà bạn đã đạt được từ các ngành khác. Nếu bạn là một người chăm sóc trẻ có kinh nghiệm, hãy sử dụng bản tóm tắt lý lịch để nêu bật kinh nghiệm sâu rộng của bạn và bất kỳ kỹ năng chuyên môn nào bạn có trong việc chăm sóc trẻ. Bạn có thể thêm phần tóm tắt ngay sau thông tin liên hệ của mình.

3. Bao gồm trình độ học vấn và chứng chỉ của bạn

Các yêu cầu trình độ giáo dục đối với người chăm trẻ khác nhau tùy theo loại việc làm, từ bằng tốt nghiệp trung học đến bằng cử nhân về tâm lý trẻ em. Bao gồm trình độ học vấn của bạn trong lý lịch người chăm sóc trẻ của bạn, bắt đầu với trình độ cao nhất hoặc gần đây nhất.

Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ cần được chứng nhận CPR và Sơ cứu. Bạn thường tìm thấy các lớp chứng nhận CPR và Sơ cứu tại các trung tâm cộng đồng địa phương. Nếu bạn đã có chứng nhận CPR và Sơ cứu, hãy đảm bảo rằng chúng được cập nhật và hợp lệ trước khi liệt kê chúng vào sơ yếu lý lịch của bạn.

4. Hãy trình bày cụ thể về các kỹ năng và kinh nghiệm chăm sóc trẻ của bạn

Thêm bất kỳ kinh nghiệm chăm sóc trẻ cụ thể nào mà bạn có trong phần kinh nghiệm công việc của mình. Những điều cần cân nhắc khi viết về kinh nghiệm công việc giữ trẻ của bạn bao gồm:

Độ tuổi mà bạn quen thuộc nhất: Trách nhiệm hàng ngày của người chăm sóc trẻ khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi của trẻ. Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm với một số độ tuổi nhất định, hãy nêu rõ điều đó trong kinh nghiệm công việc của bạn bằng cách vạch ra các nhiệm vụ và kiến ​​thức cụ thể về độ tuổi liên quan đến vai trò đó, chẳng hạn như các mốc phát triển và loại bữa ăn thích hợp cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi.

Các nhiệm vụ ngoài chăm sóc chính: Là một người chăm sóc trẻ em, bạn có thể chịu trách nhiệm về các nhiệm vụ phụ ngoài chăm sóc chính. Điều này có thể bao gồm dọn dẹp, chuẩn bị và phục vụ bữa ăn, chăm sóc giặt là và đưa đón trẻ em đến và đi từ các hoạt động và cuộc hẹn khác nhau. Thêm những nhiệm vụ bổ sung này có thể giúp bạn nổi bật trong quá trình tuyển dụng.

Bất kỳ kỹ năng chuyên môn nào bạn có thể có: Nếu bạn có kinh nghiệm làm việc với trẻ em bị hen suyễn, dị ứng, tình trạng y tế, khuyết tật hoặc các nhu cầu đặc biệt, hãy đưa nó vào lịch sử công việc của bạn. Các kỹ năng của bạn càng chuyên biệt, sơ yếu lý lịch của bạn càng thu hút được các nhà tuyển dụng tiềm năng.

Nếu bạn không có kinh nghiệm chăm sóc trẻ cụ thể, bạn có thể ghi bất kỳ công việc nào bạn có thể đã làm với trẻ em, chẳng hạn như dạy kèm hoặc huấn luyện một đội thể thao thanh thiếu niên. Kinh nghiệm tình nguyện cũng được chấp nhận để thêm vào kinh nghiệm công việc của bạn.

5. Mô tả kỹ năng của bạn

Hầu hết các nhà quản lý tuyển dụng và phụ huynh đều muốn bạn đáp ứng những nhu cầu cơ bản của con cái họ đồng thời xây dựng mối quan hệ nuôi dưỡng, hỗ trợ và kích thích con cái của họ. Trở thành một người chăm sóc trẻ xuất sắc liên quan đến việc xây dựng mối quan hệ lành mạnh, lâu dài với trẻ em và gia đình, vì vậy điều quan trọng là phải nêu bật các kỹ năng mềm mà bạn có để nuôi dưỡng niềm tin và các mối quan hệ hỗ trợ. Một số kỹ năng mềm cần có là:

  • Kiên nhẫn
  • Thấu cảm
  • Quản lý căng thẳng
  • Lắng nghe tích cực
  • Nhân ái
  • Sáng tạo
  • Ngoài các kỹ năng mềm, liệt kê một số kỹ năng chăm sóc trẻ cụ thể mà bạn có thể có như:
  • Kiến thức về sự phát triển của trẻ
  • Khả năng chuẩn bị bữa ăn
  • Tâm lý trẻ
  • Kỹ năng hướng dẫn

6. Cung cấp tài liệu tham khảo đáng tin cậy

Tài liệu tham khảo, đặc biệt là những tài liệu có thể chứng thực hiệu suất của bạn trong môi trường giữ trẻ, là một cách hiệu quả để xây dựng lòng tin với nhà tuyển dụng tiềm năng. Hãy nghĩ về những người công nhận khả năng của bạn với tư cách là người chăm sóc trẻ, chẳng hạn như:

Phụ huynh mà bạn đã cung cấp dịch vụ trông trẻ hoặc bảo mẫu

Người giám sát từ các vị trí tình nguyện trong việc chăm sóc trẻ em

Phụ huynh của những đứa trẻ tham gia một đội thể thao bạn đã huấn luyện

Giáo viên và người giám sát từ các vị trí dạy kèm

Mẫu sơ yếu lý lịch người chăm sóc trẻ em
Để tạo một bản sơ yếu lý lịch người chăm sóc trẻ thành công, hãy xem xét sử dụng mẫu này:

[Tên] [Địa chỉ] [Số điện thoại]
[Địa chỉ email]

Tóm tắt

[Trong một đến ba câu, hãy mô tả bằng cấp tốt nhất của bạn liên quan đến công việc này.]

Học vấn

[Tên trường]
[Bằng cấp], [Năm đạt được]

Chứng chỉ

[Chứng chỉ: Ngày hoàn thành]

Kinh nghiệm

[Tên doanh nghiệp] | [Vị trí]
[Chức danh] | [Ngày làm việc]

[Trách nhiệm]

[Trách nhiệm]

[Trách nhiệm]

[Tên doanh nghiệp] | [Vị trí]
[Chức danh] | [Ngày làm việc]

[Trách nhiệm]

[Trách nhiệm]

[Trách nhiệm]

Kỹ năng

[Kỹ năng]

[Kỹ năng]

[Kỹ năng]

[Kỹ năng]

[Kỹ năng]

Ví dụ về sơ yếu lý lịch của người chăm trẻ

Tham khảo ví dụ về lý lịch của người chăm sóc trẻ này để hiểu rõ hơn về format và nội dung của một sơ yếu lý lịch chăm sóc trẻ hiệu quả:

Cassie Jones1234 Cherry Lane, Buffalo, NY 334-555-6789
cassiejones@email.com

Tóm tắt
Một người chăm sóc trẻ đáng tin cậy và nhanh nhạy với 4 năm rưỡi kinh nghiệm với trẻ em từ 1 đến 7 tuổi, ở cả nhà trẻ tư nhân và công lập. Chăm sóc, nuôi dưỡng sâu sắc và kiên nhẫn với trẻ em thuộc mọi loại tính cách và hoàn cảnh. Có kiến ​​thức về các mốc phát triển, dinh dưỡng thời thơ ấu và có kinh nghiệm với trẻ em bị bệnh hen suyễn và dị ứng.

Giáo dục
Trường Cao đẳng Cộng đồng Buffalo

Liên kết Khoa học về phát triển trẻ thơ năm 2019

Chứng chỉ

Chứng nhận CPR: 4/12/19
Chứng nhận Sơ cứu: 16/3/19

Kinh nghiệm

Nhà trẻ Little Duck | Nhân viên chăm sóc ban ngày Buffalo, NY
| 5/1/19 – nay

đảm bảo mức độ chăm sóc cao theo trường hợp tham vấn và các cuộc họp nhân viên hàng tháng

Cung cấp các hoạt động cho phép trẻ giải quyết vấn đề, khám phá, thử nghiệm và nắm vững các khái niệm thông qua học tập tích cực

Trẻ được giám sát an toàn trong các chuyến đi bộ và đi dã ngoại

cung cấp bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ thích hợp an toàn, phù hợp với lứa tuổi.

Trẻ được hỗ trợ giữ gìn vệ sinh cá nhân thường xuyên

Được dùng thuốc và sơ cứu khi cần thiết

Davis Chương trình Sau giờ học | Buffalo, NY
Người chăm sóc trẻ em | 6/15 / 16–4 / 5/19

Chương trình học được thiết lập để phát triển giáo dục

Được giám sát an toàn bên ngoài vui chơi, thể thao và các hoạt động

Lưu trữ và duy trì hồ sơ về trẻ em bao gồm các quan sát hàng ngày, sự cố và bữa ăn, thuốc và sơ cứu được cung cấp Các buổi trị liệu học tập và tư vấn để trẻ khuyết tật học tập

giúp đỡ và hỗ trợ trẻ làm các công việc vệ sinh cá nhân hàng ngày

Kỹ năng

Làm quen với việc giám sát các hoạt động chăm sóc trẻ hàng ngày một cách chuyên nghiệp

Có kỹ năng duy trì hồ sơ chính xác về bữa ăn, thuốc và sơ cứu

Thoải mái cung cấp môi trường an toàn, nuôi dưỡng và giáo dục cho trẻ

Mẹo viết sơ yếu lý lịch người chăm sóc trẻ
Dưới đây là một số mẹo cần nhớ khi viết sơ yếu lý lịch người chăm sóc trẻ:

Hãy chân thực. Có nền tảng và kỹ năng kỹ thuật về chăm sóc trẻ em là quan trọng, nhưng các gia đình và cơ sở giữ trẻ muốn biết họ đang thuê người mà họ có thể tin tưởng. Cố gắng thể hiện niềm đam mê chăm sóc trẻ em trong sơ yếu lý lịch để cho thấy bạn muốn xây dựng mối liên hệ với trẻ em và gia đình.

Cân nhắc bao gồm cả sở thích của bạn. Nếu còn nhiều chỗ, hãy cân nhắc đưa một phần ngắn về cách bạn sử dụng thời gian rảnh của mình vào sơ yếu lí lịch. Đây là một cách tuyệt vời để cho người quản lý tuyển dụng thấy tính cách của bạn. Nếu bất kỳ sở thích hoặc vai trò tình nguyện nào của bạn liên quan đến việc chăm sóc trẻ em, hãy cố gắng làm nổi bật chúng.

Giữ cho sơ yếu lí lịch ngắn. Cố gắng giữ nó ở một trang để giúp phụ huynh và người quản lý tuyển dụng xem tất cả các bằng cấp của bạn một cách nhanh chóng. Bạn có thể gửi thư xin việc cùng với đơn đăng ký của mình nêu chi tiết một số thành tích hoặc kỹ năng tốt nhất của bạn.

————————————————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả về những chia sẻ bổ ích!

  • Bài viết gốc: indeed.com
  • Người dịch: Trần Thị Ngọc Ánh
  • Khi chia sẻ cần trích dẫn nguồn là “Người dịch Trần Thị Ngọc Ánh – nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.info/z/8261

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Kênh kiến thức kỹ năng, phát triển bản thân, hướng nghiệp, blog nhân sự

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ