Kỹ Năng

Cách Viết Mục Tiêu Nghề Nghiệp Trên Sơ Yếu Lý Lịch Của Cán Bộ Cải Huấn

Khi bạn viết resume ứng tuyển cho vị trí cán bộ cải huấn, bạn cần phải có một mục tiêu vững vàng để thể hiện rằng bạn là một ứng cử viên sáng giá. Biết cách để viết một mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng có tác động cho resume sẽ giúp bạn có cơ hội lớn hơn để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và được mời phỏng vấn.

💥Thế nào là mục tiêu nghề nghiệp cho cán bộ cải huấn?

Mục tiêu nghề nghiệp cho cán bộ cải huấn là một đoạn văn ngắn nằm trên đầu của resume để bạn giới thiệu về mình như một ứng cử viên cho vị trí cán bộ cải huấn. Nó thường nêu rõ vị trí mà bạn ứng tuyển cũng như mục tiêu sự nghiệp của bạn. Mục tiêu nghề nghiệp cho cán bộ cải huấn về cơ bản sẽ thể hiện sự quan tâm của bạn đến vị trí ứng tuyển và phải làm nổi bật giá trị mà bạn sẽ mang lại cho công ty. Một mục tiêu nghề nghiệp vững sẽ giúp bạn tạo sự ấn tượng mạnh mẽ đối với nhà tuyền dụng khi họ đọc resume của bạn.

💥Cách để viết mục tiêu nghề nghiệp cho cán bộ cải huấn

Mục tiêu nghề nghiệp cho cán bộ cải huấn sẽ mang lại cho bạn cơ hội thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bạn quan tâm đến vị trí đó và năng lực của bạn. Để viết một mục tiêu nghề nghiệp có sức ảnh hưởng, bạn cần phải đáp ứng được những gì nhà tuyển dụng cần cho công việc. Sử dụng những bước dưới đây để viết mục tiêu nghề nghiệp cho cán bộ cải huấn:

1. Xem lại tin tuyển dụng

Để hiểu được nhà tuyển dụng thực sự cần gì ở một cán bộ cải huấn, hãy xác định nhu cầu của họ trong bài tuyển dụng mà họ đã đăng. Trong tin tuyển dụng, nhà tuyển dụng sẽ liệt kể những yêu cầu cần thiết cho công việc và giải thích về các đặc điểm mà họ cần ở một cán bộ cải huấn. Ví dụ, nhà tuyển dụng cần một cán bộ cải huấn với sự nhanh nhẹn, kỹ năng quản lỹ và trí thông minh. Nếu bạn có đủ các đặc điểm trên và thêm nó vào mục tiêu nghề nghiệp trên resume của mình, thì bạn sẽ có thêm cơ hội để bước vào vòng phỏng vấn.

2. Hãy bắt đầu với điểm mạnh nhất của bạn và các kỹ năng liên quan

Liệt kê ra các khía cạnh mà bạn cho là ưu thế nhất và xem xét đặc điểm nào phù hợp cho công việc cán bộ cải huấn mà bạn đâng ứng tuyển. Bắt đầu tức thì bầng việc giới thiệu bạn là một ứng cử viên sáng giá cho nhà tuyển dụng thấy, sau đó, hay thêm vào một số kỹ năng ưu thế của bạn để phù hợp với vị trí.

3. Mô tả mục tiêu cho sự nghiệp

Hãy thêm vào một phần mô tả về mục tiêu sự nghiệp. Hãy đảm baỏ rằng mục tiêu của bạn thích hợp với vị trí bạn ứng tuyển là một cán bộ cải huấn. Ví dụ, bạn biết rằng cuối cùng bạn cũng muốn nhảy ngành, hãy tránh đề cập đến nó trong lúc viết. Tập trung vào những gì mà một cán bộ cải huấn có cho vị trí bạn ứng tuyển.

4. Đề cập đến lợi ích mà bạn sẽ cung cấp 

Nêu ra những nguyện vọng của bạn cho công ty. Sẽ rất quan trọng khi làm nổi bật trình độ và kỹ năng của mình, bạn cũng sẽ cần mô tả kế hoạch để bạn sử dụng những kỹ năng đó giúp đỡ công ty. Đề cập đến lợi ích mà bạn mang lại cho công ty và những gì làm bạn trở thành ứng viên mạnh nhất.

💥Một số mẹo

Trước khi bạn kết thúc mục tiêu nghề nghiệp của mình, hãy tìm cách để cải thiện nó. Hãy xem xét những động từ bạn có thể dùng hoặc kỹ năng hay trình độ nào khác để thể hiện rằng bạn là một ứng cử viên sáng giá. Sử dụng những mẹo dưới đây để tạo cho mục tiêu nghề nghiệp của bạn trông có sức ảnh hưởng hơn:

🌟Dùng những kỹ năng liên quan

Khi bạn viết mục tiêu nghề nghiệp, hãy đảm bảo bạn tập trung vào những kỹ năng và trình độ thường được yêu cầu cho một cán bộ cải huấn. Hãy đề cập đến các kỹ năng liên quan cho công việc để nhà tuyển dụng biết rằng bạn có hợp với vai trò đó hay không.

🌟Nhắm vào một công ty cụ thể

Hãy tùy chỉnh mục tiêu nghề nghiệp của bạn cho mỗi công ty mà bạn ứng tuyển. Xem xét đề cập tên của nhà tuyển dụng và sử dụng những từ khóa cụ thể đã dùng trong tin tuyển dụng. Xem lại tin tuyển dụng đã đăng để có ý tưởng tốt hơn cho những gì nhà tuyển dụng cần ở một cán bộ cải huấn.

🌟Làm nổi bật các kỹ năng bạn muốn chứng minh trong resume

Hãy xem xét những đặc điểm khía cạnh mà bạn đề cập trong resume và sử dụng chúng như là khía cạnh chính cho mục tiêu nghề nghiệp. Thêm vào đó, hãy đảm bảo bạn sẽ chứng minh được những kỹ năng và khía cạnh mà mình đã đề cập trong resume sau khi có được công việc.

🌟Hiệu chỉnh mục tiêu nghề nghiệp

Tương tự với những phần khác trong resume, điều quan trọng là bạn đọc kỹ lại mục tiêu nghề nghiệp của mình trước khi hoàn thành resume. Hãy chỉnh lại lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp và đảm bảo những mục tiêu đó phù hợp với những phần còn lại trên resume. Nói cách khác, chắc chắn rằng mục tiêu nghề nghiệp thể hiện chính xác bạn là ứng cử viên và là một phần giới thiệu phù hợp với các mục khác trong resume.

🌟Viết ngắn gọn

Hãy nhớ rằng mục tiêu nghề nghiệp sẽ đóng vai trò như một phần mở đầu cho các phần còn lại của resume. Do đó, hay viết nó khoảng từ 2-3 câu, khoảng 30-50 chữ. Điều này sẽ cho nhà tuyển dụng đủ thông tiên cần thiết để biết được bạn là ai và giúp họ quyết định có nên đọc tiếp resume của bạn hay không.

🌟Hãy thêm những chứng chỉ, bằng cấp hoặc giấy phép liên quan

Nếu bạn có chứng chỉ, bằng cấp hoặc giấy phép liên quan, hãy thêm nó vào mục tiêu nghề nghiệp để thể hiện hơn rằng bạn là một ứng cử viên sáng giá. Một chứng chỉ về cải huấn cũng có thể giúp bạn có đủ kiến thức bổ ích cho công việc này. Nếu bạn đề cập đến chứng chỉ của mình vào resume, nó sẽ thể hiện được sự cam kết của bạn đối với công việc và phát triển sự nghiệp nói chung.

💥Một số ví dụ

Hãy sử dụng những ví dụ dưới đây để giúp bạn viết được mục tiêu nghề nghiệp của một cán bộ cải huấn:

  • Là một cán bộ cải huấn chăm chỉ với những kỹ năng xã hội vững chắc và sự phán xét tốt, đang tìm kiếm cơ hội làm việc tại Cơ sở cải huấn Santa Ana. Muốn có cơ hội để thể hiện khả năng vững chắc của mình trong việc giám sát, quản lý các tù nhân bằng sự nhanh nhẹn, thông minh và kỹ năng giám sát vững mạnh.
  • Chuyên gia tư pháp hình sự với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực cải huấn, tìm kiếm cơ hội làm việc tại Cơ sở cải huấn bang California. Có một nền tảng vững chắc về hệ thống tư pháp hình sự, chứng chỉ về tâm lý hành vi, đạo đức nghề nghiệp vững và sự cam kết duy trì hòa bình tại bang California.
  • Tìm kiếm cơ hội làm việc như một cán bộ cải huấn tại cơ sở cải huấn uy tín, nơi tôi có thể dành toàn bộ kinh nghiệm của mình trong việc quản lý tù nhân để chứng minh được sự hữu dụng và giá trị của mình trong việc cải thiện quá trình của toàn cơ sở.

____________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Lê Hoàng Tuyết Trâm
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Hoàng Tuyết Trâm – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.info/z/8168

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Kênh kiến thức kỹ năng, phát triển bản thân, hướng nghiệp, blog nhân sự

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ