Kỹ Năng

Cách Viết Mục Tiêu Lao Động Cho Sơ Yếu Lý Lịch

Các nhà tuyển dụng tuyển các vị trí lao công yêu cầu các thành viên trong nhóm có cam kết chắc chắn về việc duy trì một môi trường sạch sẽ và an toàn cho các nhân viên hoặc khách hàng khác. Mục tiêu sơ yếu lý lịch chất lượng làm nổi bật các kỹ năng và trình độ của bạn để khuyến khích người quản lý tuyển dụng mời bạn phỏng vấn. Nếu bạn đang cân nhắc việc ứng tuyển vào một vị trí bảo quản, bạn có thể được hưởng lợi từ việc xem xét cách viết một bản sơ yếu lý lịch hợp lý.

💥Mục tiêu sơ yếu lý lịch cho người bảo quản là gì?

Mục tiêu lao động cho lý lịch là một bản giới thiệu ngắn gọn gồm một vài câu nói cho người quản lý tuyển dụng biết lý do tại sao bạn sẽ là một bổ sung xuất sắc cho đội ngũ nhân viên của họ. Nó đề cập đến những phẩm chất khiến bạn trở thành một nhân viên tận tâm, các kỹ năng vệ sinh mà bạn có và cách chúng có thể mang lại lợi ích cho nhà tuyển dụng.

Thông thường, mục tiêu lý lịch của bạn theo sau thông tin liên hệ của bạn, gần đầu trang. Điều quan trọng là người quản lý tuyển dụng phải bắt đầu bằng cách đọc mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn để họ biết vai trò mà bạn quan tâm và lý do bạn ứng tuyển.

💥Làm thế nào để viết mục tiêu lao động cho lý lịch

Dưới đây là các bước để viết một mục tiêu sơ yếu lý lịch cho người bảo quản:

1. Xem xét phần mô tả công việc

Hãy dành một chút thời gian để nghiên cứu bản mô tả công việc. Công việc vệ sinh quan trọng đối với nhiều nơi làm việc và loại hình kinh doanh, vì vậy mỗi công việc tuyển dụng có thể có những yêu cầu hơi khác nhau. Khi bạn đã có ý tưởng rõ ràng về các nhiệm vụ dọn dẹp quan trọng nhất cho công việc, bạn có thể lập kế hoạch mục tiêu sơ yếu lý lịch của mình để đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng. Ví dụ, nếu một phần công việc của bạn liên quan đến việc dọn dẹp nhà bếp, bạn nên đề cập đến việc cung cấp một môi trường chuẩn bị thực phẩm an toàn trong mục tiêu lý lịch của mình.

2. Mô tả đạo đức làm việc của bạn

Liệt kê một số từ mô tả đạo đức làm việc và các giá trị nghề nghiệp của bạn. Nếu bạn nhận được phản hồi tích cực từ nhà tuyển dụng hoặc đồng đội trước đây về công việc lao động của mình, hãy nghĩ về những gì họ đánh giá cao trong hiệu suất của bạn. Khi bạn có một vài từ để lựa chọn, hãy chọn hai hoặc ba từ mà bạn muốn giới thiệu về bản thân khi viết mục tiêu sơ yếu lý lịch.

Dưới đây là một số từ mà nhà tuyển dụng có thể phản hồi tốt cho một vị trí bảo quản:

  • Định hướng một cách chi tiết
  • Chủ động
  • Tận tụy
  • Đúng giờ
  • Đáng tin cậy
  • Có tổ chức
  • Đầy năng lượng

3. Chọn kỹ năng quan trọng nhất của bạn

Mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn cũng nên cho người quản lý tuyển dụng biết những kỹ năng lao động mà bạn đã học được từ những công việc trước đây. Công việc vệ sinh đòi hỏi khả năng làm sạch kỹ lưỡng, giao tiếp với đồng đội và sử dụng các vật tư và thiết bị làm sạch khác nhau. Hãy suy nghĩ về những công việc bạn sẽ làm thường xuyên nhất cho nhà tuyển dụng của mình và nêu bật các kỹ năng liên quan. Ví dụ, nếu đăng ký bệnh viện, bạn có thể chọn nhấn mạnh sự hiểu biết của mình về các quy trình vệ sinh. Nếu nộp đơn xin làm việc trong một trường học, bạn có thể nêu bật khả năng của mình trong việc cung cấp các điều kiện an toàn để tránh trượt và ngã.

Dưới đây là một số kỹ năng khác có thể quan trọng đối với nhà tuyển dụng:

  • Lãnh đạo: Một số vị trí lao công liên quan đến việc giám sát đội vệ sinh. Nếu bạn có kinh nghiệm lãnh đạo một nhóm, bạn có thể muốn cho nhà tuyển dụng biết.
  • Dịch vụ khách hàng: Các nhân viên vệ sinh làm việc trong khách sạn hoặc trong phòng ăn có thể thường xuyên tiếp xúc với khách.
  • Sửa chữa: Người bảo quản thường hỗ trợ các công việc bảo trì và sửa chữa cơ bản.
  • Giao tiếp: Đối với các vị trí lao công qua đêm hoặc các vai trò có ít sự giám sát, nhà tuyển dụng có thể đánh giá cao những người giao tiếp mạnh mẽ, những người có thể tuân theo chỉ dẫn và giao tiếp tốt.
  • Đánh bóng và xử lý: Các nhà hàng, nhà bán lẻ và viện bảo tàng thường yêu cầu những người bảo quản có thể đánh bóng và xử lý các vật liệu hoặc bề mặt tinh tế, chẳng hạn như tủ trưng bày hoặc ly rượu.

4. Nói rõ mục tiêu 

Nhà tuyển dụng đánh giá cao khi họ nhìn thấy những ứng viên muốn giúp doanh nghiệp của họ đạt được mục tiêu. Họ cũng thường tìm kiếm những chuyên gia có động lực muốn phát triển trong vai trò của họ. Cố gắng phát triển một tuyên bố phù hợp với mục tiêu của bạn với nhà tuyển dụng và thảo luận về việc làm việc cùng nhau trong tương lai.

5. Viết tuyên bố khách quan

Bây giờ bạn đã chuẩn bị tất cả các thành phần của một mục tiêu sơ yếu lý lịch thành công, hãy sắp xếp chúng thành một tuyên bố gồm một hoặc hai câu. Bạn có thể có lợi khi viết một vài ví dụ để bạn có thể thấy những cách kết hợp nào hoạt động tốt nhất.

Đối với mỗi công việc bạn ứng tuyển, hãy cân nhắc điều chỉnh mục tiêu sơ yếu lý lịch của bạn để phù hợp hơn với các nhiệm vụ cụ thể mà nhà tuyển dụng liệt kê trong mô tả công việc. Điều này cho thấy sự chú ý của bạn đến từng chi tiết và sự quan tâm của bạn khi làm việc với một công ty cụ thể.

6. Hiệu đính và chỉnh sửa

Khi bạn có một mục tiêu sơ yếu lý lịch mà bạn cảm thấy thể hiện tốt con người bạn, hãy xem lại chính tả và ngữ pháp cho chính xác. Điều quan trọng là sơ yếu lý lịch của bạn không có bất kỳ lỗi chính tả nào và văn bản phải dễ hiểu. Dưới đây là một số cách để đảm bảo mục tiêu sơ yếu lý lịch cuối cùng của bạn có thể gây ấn tượng với người quản lý tuyển dụng:

  • Sử dụng ứng dụng hiệu đính: Bạn có thể tìm thấy một số ứng dụng hiệu đính miễn phí trực tuyến để xem xét các câu của bạn và đề xuất các chỉnh sửa.
  • Đọc to: Đôi khi đọc to những gì bạn viết sẽ giúp đảm bảo câu của bạn trôi chảy và có ý nghĩa.
  • Lấy ý kiến ​​thứ hai: Cho bạn bè hoặc thành viên gia đình thấy mục tiêu lý lịch của bạn. Họ có thể có những gợi ý hữu ích hoặc bắt lỗi chính tả mà bạn bỏ sót.
💥Ví dụ về mục tiêu lao động cho hồ sơ xin việc

Dưới đây là năm ví dụ về mục tiêu lý lịch lao động có tất cả các yếu tố phù hợp:

Ví dụ 1

Mục tiêu lý lịch lao động này có thể phù hợp với những người nộp đơn xin việc đầu tiên trong một tòa nhà văn phòng:

Đồng đội có động lực và định hướng chi tiết có thể vệ sinh và chuẩn bị không gian làm việc một cách hiệu quả. Tìm cách cung cấp cho Khu phức hợp Văn phòng Metro một môi trường sạch sẽ và thú vị thông qua các dịch vụ vệ sinh đáng tin cậy.

Ví dụ 2

Mục tiêu sơ yếu lý lịch này có thể giúp ai đó tìm được vị trí công việc mới:

Chuyên gia vệ sinh đúng giờ và chủ động có kinh nghiệm làm theo quy trình vệ sinh thích hợp và sử dụng các sản phẩm và thiết bị làm sạch thương mại. Mong muốn áp dụng kiến ​​thức chuyên môn với tư cách là thành viên tích cực và tận tâm của nhóm Dịch vụ Sáng Sủa và Sạch Sẽ.

Ví dụ 3

Dưới đây là mục tiêu sơ yếu lý lịch cho một vị trí vệ sinh khách sạn yêu cầu sự tương tác của khách:

Chuyên gia dọn dẹp có tổ chức và định hướng mục tiêu với kiến ​​thức sâu rộng về môi trường làm việc ưu tiên khách hàng. Hy vọng sẽ áp dụng các kỹ năng vệ sinh và sửa chữa để tạo ra bầu không khí trong lành và hấp dẫn cho khách của Green Hill Inn.

Ví dụ 4

Bạn có thể sử dụng một mục tiêu sơ yếu lý lịch như thế này cho vị trí giám đốc bệnh viện:

Chuyên gia vệ sinh tập trung và có khả năng giao tiếp có thể tuân theo các chính sách vệ sinh cần thiết để duy trì danh tiếng của Trung tâm Y tế Đại học như một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân an toàn và có trách nhiệm.

Ví dụ 5

Một người nào đó có kinh nghiệm giám sát nhân viên gác cổng có thể sử dụng một mục tiêu sơ yếu lý lịch như:

Lãnh đạo công ty đáng tin cậy và đã được chứng minh, có kỹ năng tạo điều kiện thuận lợi cho các thủ tục và quy trình làm sạch kỹ lưỡng. Tìm cách giúp Người làm sạch nhanh tăng hiệu quả và lợi nhuận bằng cách chú ý đến việc sử dụng sản phẩm một cách chi tiết và cẩn thận.

_____________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Võ Khánh Dung
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Võ Khánh Dung – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteer.info/z/10453

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Kênh kiến thức kỹ năng, phát triển bản thân, hướng nghiệp, blog nhân sự

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ