Kỹ Năng

Cách Để Trở Thành Đại Diện Bán Hàng Bên Ngoài

💥Đại diện bán hàng bên ngoài làm gì?

Đại diện bán hàng bên ngoài sẽ gặp và bán cho khách hàng. Mặc dù một đại diện bán hàng nói chung có thể giao tiếp chủ yếu qua điện thoại hoặc internet, nhưng họ dành phần lớn thời gian để tổ chức các cuộc gặp trực tiếp với khách hàng. Những người ở vị trí này thường chịu trách nhiệm về các công việc sau:

  • Lên lịch và thực hiện các cuộc gặp trực tiếp với khách hàng có tiềm năng hoặc khách hàng
  • Theo dõi và đạt được các mục tiêu bán hàng do trưởng nhóm bán hàng đề ra
  • Kết nối và duy trì mối quan hệ chặt chẽ với các khách hàng trước
  • Làm nổi bật các đặc điểm về sản phẩm hoặc dịch vụ hấp dẫn nhất để bán cho khách hàng
  • Phát triển kỹ năng dịch vụ khách hàng
💥Yêu cầu

Những người đại diện bán hàng bên ngoài phải có kỹ năng bán hàng và giao tiếp tốt. Những kỹ năng này rất quan trọng trong việc thiết lập mối quan hệ với khách hàng và chốt doanh số. Bạn có thể phát triển những kỹ năng cần thiết này bằng cách học các chứng chỉ bán hàng và những cơ hội đào tạo có liên quan.

Giáo dục

Mặc dù bằng đại học không phải lúc nào cũng bắt buộc phải có để trở thành đại diện bán hàng bên ngoài, nhưng việc lấy bằng cao đẳng hoặc bằng cử nhân có thể khiến bạn trở thành ứng viên thu hút hơn trong mắt các nhà tuyển dụng có tiềm năng. Các ngành nghề liên quan bao gồm kinh tế, quản lý kinh doanh, kế toán, tài chính, toán học và thống kê. Ngoài ra, bạn có thể cần phải hoàn thành một chương trình kỹ thuật hoặc lấy một tấm bằng nếu bạn định bán các sản phẩm kỹ thuật hoặc y tế. Các môn học liên quan cho các ngành công nghệ hoặc y tế bao gồm sinh học, kỹ thuật, hóa học hoặc dược phẩm.

Đào tạo

Đào tạo về bán hàng trước đây có thể hữu ích khi theo đuổi nghề này. Nhiều đại diện bán hàng đến từ các vị trí bán hàng khác như bất động sản và bán lẻ. Một số đại diện bán hàng bên ngoài cũng bắt đầu với vị trí là đại diện bán hàng bên trong và chuyển kiến ​​thức của họ sang nghiên cứu thực địa. Các kỹ năng bán hàng giống nhau thường áp dụng cho cả hai vị trí. Một số ngành chẳng hạn như sản xuất buôn bán sẽ yêu cầu đào tạo cụ thể. Các tổ chức cụ thể trong ngành thường sẽ có các chương trình đào tạo riêng để bán các sản phẩm dựa trên kỹ thuật cao hoặc sản xuất.

Đào tạo bán hàng liên tục cũng rất quan trọng, vì một người đại diện sẽ cần phải thường xuyên đáp ứng các mục tiêu bán hàng mới. Đại diện bán hàng thường được trả lương dựa trên hiệu suất của họ và việc đào tạo liên tục có thể giúp bạn tối ưu hóa tiềm năng kiếm tiền của mình.

Chứng chỉ

Bạn không cần chứng chỉ cụ thể để trở thành đại diện bán hàng bên ngoài. Tuy nhiên, đạt được chứng chỉ có thể giúp bạn tăng cơ hội tìm được việc làm và chuyển đến một vị trí cao hơn. Kiếm được chứng chỉ cũng sẽ cho phép bạn áp dụng các kỹ năng mới học được vào vị trí của mình và cho phép bạn kết nối với các chuyên gia bán hàng khác. Hãy xem xét các chứng nhận sau:

  • Nhân viên bán hàng chuyên nghiệp được chứng nhận (CPSP)

Chứng nhận này được trao thông qua Hiệp hội Quốc gia về Chuyên gia Bán hàng (NASP). Khóa học trực tuyến này dạy bạn các kỹ năng cần thiết để thành công trong việc bán hàng. Để đạt được CPSP, bạn cần phải hoàn thành một lớp học sáu tuần và hoàn thành một bài kiểm tra. Bạn sẽ cần phải gia hạn chứng nhận của mình ba năm một lần.

  • Nhà lãnh đạo bán hàng chuyên nghiệp được chứng nhận (CPSL)

CPSL cũng được trao thông qua NASP, đây là một chứng nhận sẽ giúp ích cho các chuyên gia bán hàng ở các vị trí quản lý. Để đạt được chứng chỉ này, bạn sẽ cần phải vượt qua một kỳ thi. Giáo dục thường xuyên là điều yêu cầu trong ba năm một lần.

  • Đại diện của Nhà sản xuất Chuyên nghiệp được Chứng nhận (CPMR)

Chứng nhận dành riêng cho ngành này lý tưởng cho các chuyên gia bán hàng làm việc trong ngành sản xuất. Khi đạt được chứng chỉ này, bạn sẽ học cách điều chỉnh các tình huống bán hàng đòi hỏi đạo đức kinh doanh, phát triển hợp đồng và kiến ​​thức về các kỳ vọng tại nơi làm việc. Để duy trì chứng chỉ, bạn sẽ cần phải học liên tục.

  • Chuyên gia bán hàng được chứng nhận (CSP)

Chứng chỉ Chuyên gia bán hàng được chứng nhận (CSP) là điều lý tưởng cho người quản lý tài khoản, người quản lý doanh nghiệp, người lãnh đạo tài khoản và giám đốc tài khoản. Để tham dự kỳ thi CSP, bạn phải có bằng đại học và tối thiểu bốn năm kinh nghiệm quản lý tài khoản khách hàng. Để duy trì chứng chỉ của bạn, bạn sẽ cần phải hoàn thành tối thiểu 30 giờ học liên tiếp mỗi năm.

Kỹ năng

Các đại diện bán hàng bên ngoài cần có kỹ năng giao tiếp để giúp họ phát triển mối quan hệ với khách hàng và chốt doanh số. Một số kỹ năng có ích cho vị trí này bao gồm:

  • Giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp rõ ràng là điều cần thiết khi đại diện bán hàng làm việc với trưởng nhóm, đồng nghiệp và khách hàng có tiềm năng. Một đại diện bán hàng bên ngoài nên phát triển cả kỹ năng bằng ngôn ngữ và phi ngôn ngữ.
  • Xã hội: Các kỹ năng giữa các cá nhân bao gồm sự tự tin, quản lý mối quan hệ và sẵn sàng chấp nhận phản hồi là rất quan trọng đối với một đại diện bán hàng bên ngoài. Bởi vì mỗi khách hàng là độc nhất, và một người đại diện cần phải điều chỉnh và thích ứng với cuộc trò chuyện.
  • Đàm phán: Kỹ năng đàm phán thường cần thiết cho các đại diện bán hàng. Họ nên có quyền quyết định để biết khi nào nên chốt một đợt bán hàng hoặc khi nào thì nên thương lượng giá cả.
  • Thuyết phục: Kỹ năng thuyết phục khéo léo sẽ giúp đại diện bán hàng thuyết phục khách về lợi ích của sản phẩm mà họ đang giới thiệu, điều này sẽ làm tăng cơ hội chốt đơn của họ.
  • Phân tích: Kỹ năng phân tích có thể giúp đại diện bán hàng tìm ra những việc cần làm để đáp ứng hạn ngạch của họ. Ngoài ra, việc bán sản phẩm và dịch vụ có thể yêu cầu tính toán nhanh và kỹ năng phân tích về toán.
💥Môi trường làm việc

Các đại diện bán hàng bên ngoài dành phần lớn thời gian trong ngày để gặp trực tiếp với khách hàng, có thể bao gồm giám đốc điều hành công ty hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ. Họ có thể đi đến nơi làm việc hoặc nhà của khách để có thể chứng minh sản phẩm của họ hoạt động như thế nào.

Sản phẩm hoặc dịch vụ được bán thường sẽ quyết định môi trường làm việc. Một nhân viên kinh doanh bất động sản có thể đi từng nhà để kiếm được danh sách mới. Đại diện bán hàng có thể gặp tại các kho hàng của khách có tiềm năng. Mỗi đại diện bán hàng bên ngoài thường được giao một khu vực mà họ làm việc. Tùy thuộc vào quy mô của công ty, nó có thể ở một vài thành phố hoặc các tiểu bang và quốc gia khác.

💥Cách trở thành đại diện bán hàng bên ngoài

Giáo dục và đào tạo có thể giúp bạn phát triển các kỹ năng cần thiết để trở thành đại diện bán hàng bên ngoài. Bạn cũng có thể hướng tới sự nghiệp bán hàng bằng các bước sau:

  • Hoàn thành việc học: Hoàn thành tất cả các môn học liên quan là bước đầu tiên để trở thành đại diện bán hàng bên ngoài. Chọn một lĩnh vực liên quan để có thể có sự hoàn thành tốt nhất cho ngành bán hàng dự định của bạn.
  • Kiếm kinh nghiệm ở vị trí bán hàng sơ cấp: Một trong những cách tốt nhất để phát triển kỹ năng bán hàng của bạn là sử dụng kinh nghiệm thực tế. Bạn thường có thể tìm một vị trí bán hàng ở cấp độ đầu vào với kinh nghiệm tối thiểu.
  • Phát triển các kỹ năng liên quan: Bắt đầu phát triển các kỹ năng bán hàng và giao tiếp giữa của bạn ở vị trí bán hàng ở cấp độ đầu vào. Đặt mục tiêu cá nhân để đạt được nhiều doanh thu hơn và làm mạnh kỹ năng lắng nghe chủ động của bạn.
  • Ứng tuyển cho các vị trí bán hàng bên ngoài: Khi bạn đã hoàn thành chương trình đào tạo bắt buộc và phát triển các kỹ năng bán hàng quan trọng, bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí đại diện bán hàng bên ngoài. Làm nổi bật kinh nghiệm của bạn trong sơ yếu lý lịch và thể hiện kỹ năng giao tiếp trong suốt cuộc phỏng vấn.
💥Ví dụ về mô tả công việc 

Chúng tôi đang tìm kiếm một đại diện bán hàng bên ngoài để tham gia vào đội ngũ bán hàng của chúng tôi. Đại diện bán hàng bên ngoài sẽ chịu trách nhiệm nói cho người tiêu dùng về các dịch vụ lọc không khí của chúng tôi trong khi đáp ứng các mục tiêu bán hàng hàng quý. Ứng cử viên lý tưởng sẽ phát triển và duy trì mối quan hệ vững chắc với khách hàng hiện tại và khách hàng mới trong khu vực tàu điện ngầm. Một số chuyến đi có thể được yêu cầu cho các cuộc họp bán hàng hàng quý. Kiến thức về HVAC và ngành dịch vụ gia đình được ưu tiên.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Lê Phương Thảo
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Phương Thảo – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.info/z/11366

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Kênh kiến thức kỹ năng, phát triển bản thân, hướng nghiệp, blog nhân sự

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ