Kỹ Năng

8 Cách Chắc Chắn Để Phá Hủy Bất Kỳ Mối Quan Hệ

Điều bạn đang làm có đang phá hỏng các mối quan hệ của mình không?

Tại sao bạn lại muốn đọc danh sách những hành động cần thực hiện để giết chết mối quan hệ của mình? Là một nhà trị liệu hôn nhân và gia đình, tôi thường nói chuyện với khách hàng của mình về các hành vi và cách giao tiếp lành mạnh để giúp họ đến một nơi thống nhất, yêu thương hơn. Tuy nhiên, điều tôi thực sự dành nhiều thời gian làm là lắng nghe xem những hành vi sau đây đang tàn phá mối quan hệ của họ như thế nào. Nó khá là buồn.

💁Xin lưu ý: Các cặp đôi nên tránh những hành vi sau đây để đảm bảo mối quan hệ hài lòng và viên mãn hơn trong tình cảm.
  1. Ngoan cố  và khăng khăng rằng bất kể đối tác của bạn nói gì, bạn chắc chắn đúng.
  2. Đừng trả lời khi đối tác của bạn hỏi bạn điều gì đó.
  3. Ngừng thực hiện các hoạt động mà bạn biết đối tác của bạn thích.
  4. Nói với bạn bè của bạn về lập luận của bạn.
  5. Ngừng hẹn hò và chỉ tin rằng ở nhà trong phòng khách cùng nhau là cách bạn dành thời gian chất lượng cho nhau.
  6. Ngừng gọi điện hoặc liên lạc với bộ phận hỗ trợ trong những ngày làm việc dài.
  7. Đừng đề nghị giúp đỡ mật ong của bạn khi họ có quá nhiều căng thẳng trong cuộc sống trên đĩa của họ.
  8. Nói chuyện với đối tác của bạn ở mọi cơ hội, đặc biệt là khi bạn đang buồn.

Rõ ràng, giải pháp cho điều này là làm ngược lại. Các kỹ năng làm ngược lại những điều trên sẽ khiến bạn trở thành một người giao tiếp tốt hơn, một người lắng nghe tốt hơn và một người hòa hợp với đối tác và chú ý đến nhu cầu của họ. Bạn không thể sai lầm với sự kết hợp đó!

💁Công thức cho một mối quan hệ thành công
  1. Đôi khi bạn có thể đúng cả hai, không nhất thiết phải có “người chiến thắng”.
  2. Khi đối tác của bạn hỏi bạn điều gì đó, hãy trả lời họ – cho họ biết bạn đang lắng nghe.
  3. Tham gia vào các hoạt động chỉ vì bạn biết đối tác của bạn thích chúng.
  4. Để bạn bè của bạn khỏi tranh luận của bạn. Yêu cầu hỗ trợ là điều phù hợp, nhưng kể ra những chi tiết thân mật về những gì mọi người nói khi họ nổi điên thường chỉ thêm lửa vào ngọn lửa bất hòa.
  5. Điều quan trọng là phải tiếp tục hẹn hò với nhau. Tôi gặp rất nhiều cặp đôi nói: “Chúng ta luôn ở bên nhau”. Điều đó không giống như dành thời gian chất lượng cho nhau, nơi bạn chỉ tập trung vào nhau và hòa hợp với con người của bạn với tư cách là bạn bè và người yêu.
  6. Thật tuyệt khi được nghĩ đến trong ngày. Bạn dễ tự mãn trong một mối quan hệ và giảm khả năng giao tiếp. Bạn hoàn toàn có thể gửi cho đối tác của mình một tin nhắn với nội dung “Tôi đang nghĩ về bạn” khi họ vắng nhà nhiều giờ.
  7. Cung cấp hỗ trợ tinh thần. Bạn không cần phải giải quyết vấn đề của họ, nhưng bạn có thể ở bên họ về mặt tình cảm để họ trút bỏ những căng thẳng với bạn.
  8. Lắng nghe để nghe đối tác của bạn, không phải để phản ứng. Những cặp đôi làm chậm phản ứng của họ với nhau thực sự có thể trau dồi và lắng nghe những gì đối tác của họ đang nói. Điều này thường dẫn đến giao tiếp hòa bình hơn và cung cấp nhiều cơ hội hơn để tìm hiểu về đối tác của bạn.

Công thức thành công này có vẻ đơn giản và khá sơ đẳng khi bạn đọc nó, nhưng bạn cần thực hành và phát triển các kỹ năng để thực hiện nó. Nếu bạn xung đột với đối tác của mình, tôi khuyên bạn nên chọn ra 1 mặt hàng trong công thức thành công và thực hiện nó trong tuần này và mỗi tuần, hãy chọn một mặt hàng mới để thêm vào. Mỗi tuần, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy mạnh mẽ hơn trong khả năng trở thành một đối tác giao tiếp, hỗ trợ, hiện tại và có tâm. Những lời chúc thành công nhất đến với bạn!

—————————————————————————–

Xin cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: everydaypower.com
  • Người dịch: Bùi Thị Ngọc Trinh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Thị Ngọc Trinh – Nguồn iVolunteer VietNam

Shortlink: https://ivolunteer.info/z/10417

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Kênh kiến thức kỹ năng, phát triển bản thân, hướng nghiệp, blog nhân sự

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ