Kỹ Năng

7 Thói Quen Giúp Cải Thiện Cuộc Sống Của Bạn Ngay Lập Tức

🌟 Có thể chúng ta không nhận ra nhưng hầu hết những gì chúng ta đạt được trong cuộc sống đều là kết quả của những thói quen của bản thân, cho dù đó là thói quen tốt hay thói quen không tốt. Vì vậy, nếu chúng ta muốn thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào của cuộc sống, thì việc tốt nhất nên làm là phát triển các thói quen góp phần thúc đẩy sự thành công đó.

👉 Dưới đây là 7 thói quen có sức ảnh hưởng lớn mà một khi được thực hiện, chúng sẽ giúp cải thiện cuộc sống của bạn ngay lập tức:

1. Chăm sóc bản thân

Mọi thứ trong cuộc sống sẽ không còn quan trọng nếu sức khỏe bạn không tốt, bạn không có năng lượng để làm việc hoặc có thái độ tiêu cực và tinh thần suy sụp. Những người thành công sẽ tập thể dục, ăn uống lành mạnh và chăm sóc bản thân một cách tốt nhất. Không có gì có thể thay thế cho việc bản thân cảm thấy tốt và biết rằng có thể tiếp tục nỗ lực hết mình.

👉 Chăm sóc bản thân là điều bắt buộc để giúp những nỗ lực của bạn thành công.

2. Trau dồi và duy trì một thái độ/tư duy làm việc hiệu quả

Đừng bao giờ đánh giá thấp tác động của thái độ hoặc suy nghĩ của bạn. Cách bạn đối mặt và những thử thách bạn gặp phải mỗi ngày chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả công việc của bạn.

❎ Ví dụ, nếu bạn thức dậy với cảm giác rằng không có gì theo đúng ý mình, cuộc sống không công bằng hoặc không ai ủng hộ bạn thì chắc chắn sẽ không có gì suôn sẻ trong ngày hôm đó.

✅ Mặt khác, nếu bạn bắt đầu một ngày với tư duy ‘có thể làm được’, một suy nghĩ nói rằng bạn sẽ sẵn sàng đón nhận mọi thứ, cảm thấy không có gì là không thể thì ngay cả khi mọi thứ không diễn ra như kế hoạch, bạn sẽ biết rằng bạn đã cố gắng hết sức.

3. Thử thách bản thân

Khi thử thách bản thân, bạn sẽ tỉnh táo, sẵn sàng và có khả năng đối mặt với nghịch cảnh và trở ngại.

👉 Các cách để thử thách bản thân về mặt tinh thần có thể là học một kỹ năng mới, chơi cờ vua, Sudoku hoặc giải ô chữ. Những hoạt động này không chỉ giúp rèn luyện kỹ năng tinh thần của bạn mà còn rất thú vị!

👉 Đối với thử thách trí tuệ, bạn hãy thử đọc hoặc khám phá bất kỳ điều gì khiến bạn suy nghĩ hoặc giải quyết tình huống theo các cách mới. Đọc các tác phẩm của các nhà khoa học, triết học và tâm lý học vừa thú vị vừa kích thích trí tuệ.

👉 Về mặt thể chất, bạn có thể thử thách bản thân bằng cách kết hợp một số bài tập sức đề kháng và tim mạch vào thói quen của mình. Giữ dáng và cân đối có lợi cho việc tăng cường sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn.

4. Tương tác với người khác

Khi tương tác với những người khác, chúng ta mở ra cho bản thân những trải nghiệm mới, mở rộng kiến thức và sự kết nối giữa con người trở nên sâu sắc hơn. Khoa học đã chứng minh tương tác giúp làm giảm căng thẳng và lo lắng, đồng thời tăng cảm giác bình tĩnh và hạnh phúc.

5. Tự kỷ luật bản thân

Thỉnh thoảng tất cả chúng ta sẽ buông thả và không giữ được sự kỷ luật, tự giác. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian, chúng ta phải tự nhắc nhở bản thân rằng để hoàn thành bất cứ điều gì, hoặc để duy trì mức hiệu suất cao, chúng ta phải tự kỷ luật bản thân.

👉 Kỷ luật không chỉ cho phép bạn đạt được mục tiêu của mình trong một khung thời gian hợp lý mà còn giúp bạn có một cuộc sống có trật tự và đạt được sự thỏa mãn hơn.

6. Mở rộng “vùng an toàn” của bạn

Mở rộng “vùng an toàn” cho phép bạn kiểm tra các giới hạn của mình và khai thác các nguồn lực bên trong mà đôi khi chưa được khám phá của bạn.

✅ Khi bạn sẵn sàng mạo hiểm vượt ra ngoài phạm vi an toàn của mình, bạn sẽ tăng khả năng làm được nhiều việc.

❎ Ngược lại, không thử những điều mới hoặc “chơi” quá an toàn sẽ gây ra sự trì trệ và cản trở sự sáng tạo, đổi mới.

7. Thiết lập nhật ký về thói quen

Thiết lập nhật ký về thói quen là một cách tuyệt vời để nhắc nhở bản thân về những thành công của bạn và tạo động lực để bạn tiếp tục phát huy tài năng và khả năng của mình. Viết nhật ký cũng ghi lại và xác định rõ những ước mơ, hoài bão và nguyện vọng của bạn.

👉 Thói quen này luôn giúp bạn tập trung và chú tâm vào mục tiêu của mình.

🌟 Lời kết

Nếu bạn dành thời gian để kết hợp 7 thói quen này như một phần của công việc thường ngày, bạn sẽ nhận được những kết quả tích cực dẫn đến sự thành công bền vững.

——————————————————————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

Tác giả: Z. Hereford

Bài viết gốc: TẠI ĐÂY

Người dịch: Đào Huệ Anh

Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là “Người dịch: Đào Huệ Anh – Nguồn: iVolunteer Vietnam”

 

Shortlink: https://ivolunteer.info/z/6294

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Kênh kiến thức kỹ năng, phát triển bản thân, hướng nghiệp, blog nhân sự

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ