Kỹ Năng

7 Mẹo Giúp Bạn Cải Thiện Kỹ Năng Viết Blog 

❗Bài viết này NGÁO CONTENT (tác giả) sẽ chia sẻ mẹo giúp bạn cải thiện kỹ năng viết Blog.

❗Cho dù bạn đang viết blog đầu tiên của mình hay là một blogger có kinh nghiệm, bạn cũng cần phải tập trung vào cải thiện chất lượng và phong cách viết blog của mình. Các bài đăng trên blog tốt phải có sức thuyết phục, được định dạng đúng và có nguồn gốc đầy đủ một cách logic.

❗Nếu bạn đang có kế hoạch ra mắt một blog mới hoặc bạn chỉ muốn cải thiện kỹ năng viết blog của mình, hãy bắt đầu với những mẹo và chiến thuật viết sau đây để giúp bạn tạo các bài đăng blog liên kết một cách logic, hấp dẫn hơn và thuyết phục hơn.

 

1/ Chọn đúng thể loại Content 

Để nâng cao kỹ năng viết Blog của mình, bạn cần chọn chủ đề mà bạn tự tin nhất để tạo ra những trải nghiệm tốt nhất cho độc giả.

Nội dung bài viết blog có thể được chia thành các loại sau:

Các bài đăng tin tức và sự kiện hiện giúp người đọc nắm được những thông báo và cập nhập tin tức nóng hổi trong một lĩnh vực hoặc ngách cụ thể.

Dạng bài hướng dẫn cách thực hiện.

 

2/ Viết chuẩn ngữ pháp giúp cải thiện kỹ năng viết Blog 

Đôi khi các lỗi nhẹ, chẳng hạn như viết sai chính tả hoặc đặt sau vị trí dấu chấm câu, có thể sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến độc giả hoặc khách hàng tiềm năng của bạn. Tuy nhiên, một số lỗi ngữ pháp, chẳng hạn như sử dụng nhiều từ bị động, khó hiểu có thể giảm sức thuyết phục của bài viết. Từ đó dẫn đến làm giảm tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Để cải thiện kỹ năng viết Blog của mình. Bạn có thể tham khảo các công cụ sau:

Các trang web như Grammar Girl, Daily Grammar và  Lousy Writer cung cấp các bài đăng trên blog và vô số trang về các khía cạnh khác nhau của ngữ pháp tiếng Anh (nếu blog của bạn viết bằng tiếng anh).

Thêm ứng dụng, tiện ích mở rộng trình duyệt và các công cụ như Hemingway  hoặc Grammarly để giúp bạn phát hiện lỗi ngữ pháp và lỗi chính tả cho các bài đăng của bạn.

 

3/ Chuẩn bị outline cho từng bài viết 

Ngay cả trước khi bạn bắt đầu viết, hãy cố gắng tạo dàn ý cho bài viết của bạn. Những người viết blog mới thường thấy đây là một bước không cần thiết, nhưng theo những người viết blog có kinh nghiệm thì việc tạo outline bài viết giúp bạn tiết kiệm thời gian viết bài.

Một dàn ý tốt cũng giúp bạn xác định những lĩnh vực bạn sẽ cần nghiên cứu. Bạn có thể tham khảo nguyên tắc 5W1H.

 

4/ Nghiên cứu bài đăng sâu giúp nâng cao chất lượng Blog 

Việc nghiên cứu thông tin ngoài việc cung cấp thông tin bổ ích cho khách hàng mà còn có thể giúp các nỗ lực SEO trên trang của bạn, giúp tăng thứ hạng cho bài viết của bạn.

 

5/ Tạo cá tính cho trang Blog của bạn 

Để nâng cao kỹ năng viết Blog của mình, bạn nên quan tâm đến phong cách viết Blog. Một phương pháp để thu hút sự chú ý của khán giả là thể hiện cá tính riêng của bạn trong bài viết. Nó làm cho bạn nổi bật so với mọi blogger khác, có nghĩa là bạn có thể xây dựng khán giả một cách tự nhiên. Đừng ngại để tính cách của mình vào từng bài Blog bạn nhé!

 

6/ Đọc lại bài viết trước khi xuất bản 

Để cải thiện tính mạch lạc và logic bài viết.

Bạn có thể đọc lại bài đăng trên blog, điều này có thể giúp bạn xác định một số vấn đề cần được điều chỉnh, chẳng hạn như:

Cụm từ hoặc câu nào có từ ngữ khó hiểu

Các phân đoạn không chính xác về mặt ngữ pháp.

Các câu và đoạn văn dài cần được chia nhỏ thành các phần nhỏ hơn

⚡Việc đọc lại bài viết giúp bạn khắc phục những lỗi trên, giúp bài viết của bạn trở nên logic hơn.

 

7/ Học hỏi các Blog khác 

⚡Cuối cùng, kỹ năng viết Blog của bạn sẽ được nâng cao khi bạn học hỏi những sự tiến bộ của các Blog khác. Nếu bạn muốn cải thiện kỹ năng viết blog của mình nhanh chóng, điều cần thiết là đọc nội dung các blog được viết tốt khác. Chọn các blog có liên quan giúp bạn tìm hiểu thêm về lĩnh vực của mình, tìm hiểu vị thế từ khóa của đối thủ cạnh tranh.

⚡Hai nguyên tắc cụ thể có thể giúp bạn sắp xếp các bài viết trên blog sẽ hữu ích nhất cho công việc của bạn:

Đọc một cách rộng rãi: Chọn các blog ở các ngách khác, không chỉ lĩnh vực mà bạn quan tâm. Bạn sẽ ngạc nhiên về tần suất một chủ đề dường như không liên quan lại dẫn đến những đột phá sáng tạo trong một bài đăng trên blog.

Đọc sâu: Tìm các bài đăng chuyên sâu về các chủ đề liên quan đến chủ đề của riêng bạn để bạn có thể phân tích cách các blogger thành công trong bài viết, cách tạo tiêu đề và làm sao thu hút lượng traffic.

Chúc mình và các bạn sẽ ngày càng thành công ❤️

Tác giả: Trần Hoàng Ngọc Tâm

Link bài viết gốc: Tại đây

Chân thành cảm ơn tác giả về các chia sẻ rất hữu ích.

#ivolunteervietnam, #ivolunteer, #chiase, #sharing, #tamsu, #tamsuconsen, #freelancer, #contentwriter, #blogger, #copywriter, #ngheviet, #vietlach, #kynang, #sales, #marketing, #hochoi, #tamsugenz, #contentmarketing, #truyenthong

Shortlink: https://ivolunteer.info/z/3079

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Kênh kiến thức kỹ năng, phát triển bản thân, hướng nghiệp, blog nhân sự

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ