Kỹ Năng

5 Điều Quan Trọng Nhất Khi Chọn Trường Đại Học

[English caption below]

🌟Vị trí

Trường của bạn có đẹp, an toàn và con đường tới trường có dễ đi không? Bạn có sẵn sàng đi học xa hay chi tiền để sống ở nơi gần trường không? Và nơi bạn ở có cung cấp đủ nhu yếu phẩm và những mặt hàng cần thiết cho đời sống hay không?

Hầu hết các trường đều tổ chức các chuyến tham quan trường do hội sinh viên của trường dẫn dắt và một số trường thậm chí còn cung cấp các chuyến tham quan ảo thông qua trang web của họ nếu bạn không thể đến thăm quan trường. Bạn cũng có thể đến các khu dân cư gần trường để hỏi và hoặc tìm hiểu thông qua Google Maps.

🌟Chi phí

Trường đại học có cung cấp học bổng đầu vào dựa trên điểm số hoặc thành tích của bạn không? Bạn sẽ phải trả tiền cho các phương tiện đi lại như xe buýt, xe công nghệ hay là tiền xăng cho mình thế nào? Bạn sẽ tự nấu ăn hay mua thức thức ăn bên ngoài về?

Cả địa điểm và chi phí đều ảnh hưởng đến thời gian mà bạn dành ra để làm việc hiệu quả (bằng cách học tập hoặc nghỉ ngơi đầy đủ), vì vậy hãy cân đối thời gian và tiền bạc. Tiền không phải là tất cả mà thời gian cũng vô cùng quý giá đối với bạn.

🌟Hỗ trợ và chăm sóc người học

Trường của bạn có nơi để phục vụ việc học của bạn hay không? Họ có cung cấp đầy đủ sự hỗ trợ về học tập, xã hội và tinh thần cho bạn hay không?

Các chương trình này có thể ở dưới dạng các trung tâm hỗ trợ người học, xã hội và các buổi chăm sóc sức khỏe cho người học. Hãy kiểm tra các dịch vụ mà trường cung cấp để bạn có thể chắc chắn rằng họ có thể hỗ trợ nhu cầu của bạn để giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất trong những năm đại học của mình.

🌟Những cơ hội

Vì đại học không phải là mục tiêu cuối cùng, điều cần thiết là phải xem xét trường đại học có cung cấp các dịch vụ và sự chuẩn bị cho bạn khi đi làm sau này không. Họ có các vị trí hợp tác với doanh nghiệp, tổ chức để giúp bạn có được các kỹ năng và kết nối với các nhà tuyển dụng tiềm năng trong tương lai không? Họ có cố vấn của cựu sinh viên hoặc sinh viên khóa trên để hướng dẫn bạn thông qua các khóa học và các buổi ngoại khóa không? Có cơ hội cho sinh viên chưa tốt nghiệp tham gia vào các dự án nghiên cứu để học hỏi thêm không?

🌟Câu lạc bộ

Đại học không phải là chỉ học-học-học. Bây giờ cũng là lúc để thử những điều mới mà bạn chưa từng làm trước đây – tham gia một đội bóng trong trường, gây quỹ cho tổ chức từ thiện dành cho thanh thiếu niên vô gia cư hoặc cố vấn cho những học sinh nhỏ tuổi, chia sẻ kinh nghiệm của bản thân. Nó sẽ giúp những năm học đại học thêm ý nghĩa, co thể vui chơi, kết bạn mới và học hỏi những điều mới.

💡Chúc các bạn may mắn và lựa chọn được trường đại học phù hợp với mình.

————————————————-

🌟Location

Is the campus nice, safe, and accessible? Are you willing to commute far or spend money to live on residence? Are all of your basic needs, such as grocery, laundry, and healthcare, nearby?

Most schools provide campus tours led by current students, and some schools even offer virtual tours through their websites if you are not able to visit campus. You can also call campus residences to ask about what they offer and what is nearby or explore the area virtually with Google Maps.

🌟Cost

Does the university provide entrance scholarships based on your grades or achievements? Will you have to pay for transportation such as train tickets or a public transit pass? Will you be cooking for yourself or bringing food from home?

Both location and cost impact how much time is taken from your time to be productive (by either studying or resting well) so be sure to balance time and money. Money isn’t everything, but also time is precious.

🌟Support

Does your school allow for academic accommodation for your educational needs? Do they provide adequate academic, social, and mental help? These programs can come in the form of math aid centres, writing centres, socials, and mental wellness sessions. Check out what the schools have to offer so you can be sure that they can support your needs to help you get the most out of your university years.

🌟Opportunities

Since university is not the end goal, it is essential to consider if the university offers services and preparation for when you hit the workplace. Do they have co-op positions to help you gain skills and network with potential future employers? Do they provide alumni or upper year student mentors to guide you through courses and extracurriculars? Are there opportunities for undergraduates to participate in research projects led by graduate students or professors?

🌟Clubs and Campus Society

University is not all study-study-study (as professors like to hear). Now is also the time to try new things you have never done before – join an intramural water polo team, fundraise money for a homeless youth charity, or mentor younger students that are going through what you are going through now. It will help add meaning and depth to your character, all while having fun, making new friends, and learning new things.

💡Good luck and wishing you the best of luck in choosing the right university for you.

Tác giả: Melanie Kiebalo.

Link bài viết gốc:  https://bit.ly/3idZVHk

Dịch giả: Lê Thị Hồng Nhung – CTV Ban Nội Dung.

Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là Dịch giả: Lê Thị Hồng Nhung – Nguồn: iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteer.info/z/3454

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Kênh kiến thức kỹ năng, phát triển bản thân, hướng nghiệp, blog nhân sự

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ