Kỹ Năng

5 Cách Để Đứng Lên Vì Những Điều Bạn Tin Tưởng

Không khó để bảo vệ những gì bạn tin tưởng khi đó là lợi ích của bạn.

everydaypower

Nhưng bạn sẽ làm gì nếu người khác gặp khó khăn? Bạn có nhanh chóng giúp đỡ hoặc bảo vệ đồng nghiệp mặc dù điều đó có thể gây ra thảm họa cho chính mình? Bạn có im lặng nhìn nỗi kinh hoàng đang bày ra trước mặt mình không?

Không phải lúc nào bạn cũng dễ dàng bảo vệ những gì bạn tin tưởng. Nhưng đây là một số cách giúp bạn có thêm một chút can đảm để làm điều đúng đắn mọi lúc:

1. Giữ một cái đầu lạnh để nắm bắt thông tin

Trong thời đại ngày nay, khi mọi thứ luôn luôn thay đổi, hãy đảm bảo rằng bạn luôn theo sát bất kỳ sự phát triển mới nào về các vấn đề bạn đang quan tâm.

Hãy ghi nhớ các điểm chính trong những cuộc trò chuyện. Tiếp tục nghiên cứu các khía cạnh khác nhau của nguyên nhân và xem xét nó từ góc độ tài chính, xã hội và môi trường.

Tùy thuộc vào mức độ quan tâm hoặc ủng hộ của bạn, bạn có thể đặt nhận thông báo trên các công cụ tìm kiếm của mình để cho bạn có thể kịp thời cập nhật những nguyên nhân. Bạn càng nhận thức rõ về vấn đề này, bất kể bạn đứng về phía nào, bạn cũng có thể tự tin vào vị trí của mình.

Trình độ kiến thức của bạn chứng tỏ rằng bạn không bị ảnh hưởng bởi đám đông. Điều này có nghĩa là bạn không chỉ đơn giản là tham gia nhóm mà còn có thể đứng lên vì những gì bạn tin tưởng.

2. Đồng cảm

The empathetic newsroom: How journalists can better cover neglected  communities - American Press Institute

Trong những lời kêu gọi cuồng nhiệt nhất của mình, ta chủ yếu dựa vào cảm giác của mình. Để có hiệu quả nhất trong việc truyền tải thông điệp, bạn phải luôn đứng vào vị trí của họ và xem xét những khía cạnh logic họ đã chọn.

Điều gì khiến họ cảm thấy như vậy?

Để có hiệu quả, bạn phải quan sát những mối quan tâm lớn nhất của họ. Bỏ qua lập luận của họ là làm suy yếu chính bạn. Bạn có thể kiên định trong những khẳng định của bản thân, thì họ cũng vậy.

Ngay cả trong những cuộc tranh luận gay gắt nhất, nếu cả hai bên tìm hiểu kỹ càng lâu, bạn sẽ thấy rằng bạn có thể gặp nhau ở giữa và tìm ra những yếu tố để đồng ý.

Đồng cảm cho phép bạn cải thiện quan điểm của chính mình bằng cách mở rộng khả năng nhìn thấy quá khứ cuộc sống của chính bạn và mở rộng suy nghĩ và cảm xúc của bạn đối với hoàn cảnh của người khác. Để làm được điều này, bạn phải là người biết lắng nghe. Hãy đủ cởi mở để tưởng tượng về một cuộc sống mà bạn có thể chưa từng trải qua.

Đồng cảm là một sự lựa chọn. Dù khó đến mức nào, nó cũng có lợi cho cách bạn đứng lên vì những gì bạn tin tưởng, cũng như chất lượng cuộc sống của chính bạn.

3. Hãy lý trí

Cảm xúc không có logic — nhưng bạn có thể áp dụng logic cho cảm xúc của mình khi bạn đang bày tỏ lý do khiến nghiêm túc đứng về một phía. Bạn có thể tận dụng số liệu thống kê và nghiên cứu đã được thực hiện để hỗ trợ ý tưởng của mình.

4,164 Logical Thinking Stock Photos, Pictures & Royalty-Free Images - iStock

Điều tuyệt vời về thông tin ngày nay là nó có thể truy cập dễ dàng và nhanh chóng. Bạn có thể hỏi Siri hoặc Google về bất cứ điều gì. Bạn có thể lấy số liệu thống kê và dữ kiện đã từng mất nhiều ngày và nhiều tuần để nghiên cứu. Phương pháp này sẽ luôn cung cấp cho nguyên nhân của bạn nhiều sức mạnh hơn.

Số lượng thực sự rất có sức mạnh. Bạn có thể theo dõi xu hướng ủng hộ hoặc phản đối và điều gì có thể khiến nó thay đổi. Những mẩu thông tin này có thể được tận dụng để giúp bạn bảo vệ những gì bạn tin tưởng.

Việc ủng hộ ý tưởng của bạn có thể làm tăng chất lượng cuộc sống và sử dụng những con số sẽ làm cho ý tưởng đó trở nên mạnh mẽ hơn. Tìm bằng chứng và sử dụng nó. Hiểu nó. Hãy chắc chắn vào sự thật của bạn và điều bạn cảm thấy tự tin.

4. Viết về điều đó

Things That Should Never Stop You from Writing Your Story

Đừng chỉ nói, hãy viết về nó. Viết thư cho các tổ chức có thể ảnh hưởng tích cực đến kết quả. Khi giải quyết một vấn đề lập pháp, hãy viết thư cho các cơ quan địa phương.

Nếu nó mang tính giáo dục, hãy viết thư cho giám đốc học viện hoặc hiệu trưởng. Nếu nó ảnh hưởng đến thành phố, hãy viết thư cho chủ tịch thành phố và các ủy viên hội đồng.

Gửi thông tin vào các ấn phẩm với chủ đề phù hợp. Liên hệ với các biên tập viên trang web giải quyết vấn đề của bạn. Bắt đầu một blog. Kết nối đam mê của bạn với hành động. Điều đó là vĩnh cửu. Bạn có thể là tác nhân thay đổi mà nhiều người đã quá sợ hãi khi là chính mình.

Đưa các bài viết của bạn ra khỏi đầu và lên một nền tảng sẽ cho bạn cơ hội để xem xét lại những suy nghĩ của mình. Để tinh chỉnh các phương pháp và lý do tại sao bạn muốn hỗ trợ mục tiêu của mình. Nó cũng sẽ để lại một kỷ lục cho những người ủng hộ trong tương lai của bạn để xem bạn đã đi được bao xa. Điều này cũng cho phép bạn trở thành một nhà lãnh đạo tư tưởng.

Ngay cả khi nhiều người có cùng quan điểm về một vấn đề, nhiều lần, điều đó có thể vì những lý do khác nhau. Điều này cho phép các vị trí khác nhau được đưa ra để xem xét. Bạn không bao giờ biết được khi nào những hành động dũng cảm của mình có thể thành những lời chưa nói được.

Các bài viết của bạn có thể là tia sáng khơi mào cho một phong trào hoặc ít nhất là để người khác biết rằng họ không đơn độc trong suy nghĩ của họ. Viết kết nối chúng ta. Nó kết nối chúng ta với quá khứ của chúng ta và với nhau. Đó là một cách hữu hình hơn để ủng hộ những gì bạn tin tưởng.

5. Hòa mình vào vấn đề

Get Involved - Tourette Canada Tourette Canada

Nếu vấn đề đó rất quan trọng đối với bạn, tôi khuyên bạn nên tham gia các nhóm hoặc cơ quan hỗ trợ về vấn đề đó. Mặc dù trải nghiệm của mỗi con người là duy nhất, nhưng việc tham gia vào một nhóm hỗ trợ các vấn đề nhất định thì không như thế.

Tìm kiếm và tham gia vào các tổ chức sẽ kết nối bạn với những cá nhân có cùng chí hướng. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn nhiều cơ hội hơn cho các bài viết của bạn, những lời nói đồng cảm và sự lan truyền thông tin được nghiên cứu.

Mọi người đều mang đến một quan điểm độc đáo cho tổ chức. Tham gia một nhóm ủng hộ sự nghiệp của bạn sẽ giúp củng cố và nâng cao quá trình.

Số lượng là sức mạnh. Nếu bạn thấy mình không thể xác định một nhóm hoặc tổ chức, hãy bắt đầu một nhóm hoặc tổ chức. Hãy là tia lửa thổi bùng lên ngọn lửa mang đến sự thay đổi.

Bạn sẽ đứng lên vì những điều mình tin tưởng chứ?

Tôi hy vọng bạn thấy những lời khuyên này hữu ích bằng cách này hay cách khác. Học cách đứng lên vì những gì bạn tin tưởng không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Nhưng bằng cách cụ thể trong lời nói và hành động của mình, bạn sẽ tin tưởng hơn vào bản thân mình.

_________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: everydaypower.com
  • Người dịch: Đoàn Nguyễn Quỳnh Như
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Đoàn Nguyễn Quỳnh Như – Nguồn iVolunteer Vietnam” 

Shortlink: https://ivolunteer.info/z/7847

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Kênh kiến thức kỹ năng, phát triển bản thân, hướng nghiệp, blog nhân sự

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ