Kỹ Năng

5 Bước Viết Mục Tiêu Sơ Yếu Lý Lịch Cho Trưởng Nhóm

Viết một mục tiêu lý lịch tốt có thể giúp làm nổi bật resume của bạn bằng một bản tóm tắt ngắn gọn về các mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Nhà tuyển dụng xem xét mục tiêu resume để xác định xem mục tiêu của trưởng nhóm có phù hợp với mục tiêu của công ty hay có thể tăng thêm giá trị cho văn hóa của công ty hay không. Hiểu mục tiêu resume là gì và cách viết resume có thể giúp các trưởng nhóm hoàn thiện resume của họ với một mục tiêu ngắn gọn, tự nhiên giải thích rõ ràng các mục tiêu của họ.

💥Mục tiêu của trưởng nhóm là gì?

Mục tiêu của trưởng nhóm là một mục tiêu ngắn, từ một đến hai câu tóm tắt các mục tiêu nghề nghiệp tổng thể của một nhóm trưởng. Mục tiêu resume thường chứa ít nhất một câu giải thích lý do của trưởng nhóm ứng tuyển vị trí việc làm nói chung hoặc với công ty cụ thể. Mục tiêu resume có các tên khác, bao gồm:

  • Resume chức năng
  • Lý lịch chuyên môn
  • Tóm tắt
💥Cách viết mục tiêu resume trưởng nhóm

Viết resume cho vị trí trưởng nhóm yêu cầu các bước cụ thể để đảm bảo bạn đang tạo một bản tóm tắt ngắn gọn, chuyên nghiệp cho các kỹ năng và mục tiêu. Dưới đây là năm bước để viết một bản tóm tắt resume tốt:

1. Xác định mục tiêu và kỹ năng quan trọng nhất của bạn

Viết mục tiêu resume với sự tập trung vào các kỹ năng tốt nhất với tư cách là trưởng nhóm và các mục tiêu nghề nghiệp quan trọng nhất của bạn. Điều quan trọng là làm nổi bật các điểm tốt nhất để cho nhà tuyển dụng thấy giá trị mà bạn có thể mang lại cho công ty của họ. Thông thường, mục tiêu resume chứa các mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn, vì vậy bạn có thể bao gồm các mục tiêu như “tìm kiếm cơ hội áp dụng năm năm kinh nghiệm trưởng nhóm tại một công ty coi trọng tinh thần đồng đội và chất lượng dự án”. Viết các câu ngắn gọn và súc tích để làm cho bản resume của bạn dễ đọc hơn và tránh chia sẻ quá mức.

2. Bao gồm các tính từ mạnh để mô tả bản thân

Các tính từ mạnh có thể giúp làm cho lý lịch chuyên môn của bạn trở nên ngắn gọn và trực tiếp hơn. Hãy xem xét các tính từ áp dụng cho các kỹ năng và tài năng cụ thể của bạn như “có động lực”, “kinh nghiệm”, “hoàn thành” hoặc “lãnh đạo mạnh mẽ”. Bạn có thể bắt đầu mục tiêu resume của mình bằng một tính từ mạnh, theo sau là tiêu đề của bạn như một trưởng nhóm để thu hút sự quan tâm của người đọc và thu hút sự chú ý đến các năng lực tốt nhất của bạn. Dưới đây là ví dụ về câu mở đầu sử dụng các tính từ mạnh: “Kinh nghiệm và sự tận tâm của trưởng nhóm với năm năm kinh nghiệm và thành tích đã được chứng minh là dẫn đầu các nhóm trong các dự án phát triển quy mô lớn.”

3. Xem xét mô tả công việc

Khi bạn viết mục tiêu resume của mình, hãy xem xét mô tả của vị trí để giúp bạn tạo ra một mục tiêu phù hợp có thể thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Việc đối sánh các từ khóa nhất định từ mô tả công việc cũng có thể giúp các thuật toán máy tính của công ty xác định đơn của bạn là đối sánh tiềm năng. Nếu resume sử dụng các thuật ngữ như “trưởng nhóm có kinh nghiệm” hoặc “trưởng nhóm chuyên nghiệp cho một dự án phát triển”, bạn có thể tạo mục tiêu của mình để phù hợp với các thuật ngữ đó. Ví dụ: một câu mở đầu có nội dung “Trưởng nhóm có kinh nghiệm đang tìm kiếm một nhóm chuyên nghiệp để áp dụng mười năm kinh nghiệm dự án phát triển” chứa nhiều từ khóa trong khi vẫn đạt được mục đích của nó.

4. Viết câu thứ hai 

Câu thứ hai trong bản resume thường giải thích mục tiêu của ứng viên và lý do họ ứng tuyển vào vị trí này. Bạn có thể sử dụng từ tìm kiếm để giới thiệu mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì. Ví dụ: bạn có thể tạo một câu có nội dung “Tìm kiếm một công ty có định hướng đội ngũ mạnh để áp dụng các kỹ năng lãnh đạo của tôi vào các dự án phát triển tài chính”. Bạn có thể đề cập đến vị trí bạn đang ứng tuyển để tạo ra một mục tiêu phù hợp hơn cho vị trí đó và có khả năng tăng cơ hội nhận được một cuộc phỏng vấn.

5. Viết nhiều lần lặp lại để sử dụng trên các đơn khác nhau

Sau khi bạn xác định những gì cần đưa vào mục tiêu resume của mình, bạn có thể viết một một vài mục tiêu khác để sử dụng cho các đơn xin việc cụ thể. Sử dụng các mục tiêu khác nhau cho các công ty hoặc vị trí khác nhau có thể giúp bạn phù hợp với các từ khóa vị trí và thu hút người đọc. Ví dụ: nếu bạn là trưởng nhóm có kinh nghiệm bán lẻ, bạn có thể điều chỉnh mục tiêu resume của mình cho các công ty khác nhau dựa trên yêu cầu của họ. Một công ty có thể yêu cầu năm năm kinh nghiệm, trong khi một công ty khác có thể yêu cầu các kỹ năng lãnh đạo cụ thể như huấn luyện và cố vấn.

💥Mẹo viết mục tiêu resume trưởng nhóm

Dưới đây là một số tips hữu ích để viết mục tiêu resume trưởng nhóm:

Tập trung vào các từ khóa công việc. Từ khóa công việc rất quan trọng đối với resume và đối với mục tiêu lý lịch vì chúng có thể giúp các thuật toán máy tính của công ty xác định resume của bạn là một đối sánh tiềm năng. Viết các từ khóa từ mô tả công việc trong mục tiêu của bạn để tăng cơ hội nhận được một cuộc phỏng vấn.
Giữ thông tin ngắn gọn. Mục tiêu ngắn gọn giải thích mục tiêu và các kỹ năng quan trọng nhất của bạn bằng ít từ nhất có thể. Tập trung vào việc sử dụng các tính từ mạnh để mô tả kỹ năng của bạn và làm cho mục tiêu ngắn gọn, thường chỉ sử dụng một đến hai câu.
Đảm bảo mục tiêu phù hợp với resume. Đảm bảo rằng mục tiêu của bạn phù hợp với phần còn lại của resume. Ví dụ: nếu bạn cho biết rằng bạn có kỹ năng huấn luyện, hãy đảm bảo công việc trước đây, chứng chỉ giáo dục hoặc kinh nghiệm tình nguyện phản ánh kỹ năng huấn luyện của bạn.
Đọc lại mục tiêu của bạn trước khi gửi. Soát lỗi mục tiêu của bạn trước khi bạn nộp hồ sơ và đơn xin việc có thể ngăn ngừa lỗi chính tả và đảm bảo rằng bạn đang sử dụng giọng điệu và văn phong phù hợp. Bạn có thể sử dụng một chương trình kiểm tra chính tả và đọc to resume của mình để xác định lỗi một cách nhanh chóng.
Sử dụng template. Template là công cụ trực tuyến cung cấp resume trống với các phần có cấu trúc mà bạn có thể tùy chỉnh. Sử dụng chúng có thể giúp bạn tạo ra một mục tiêu có tổ chức hơn và cho bạn thấy nó trông như thế nào trên một bản resume hoàn chỉnh.
Cân nhắc các mục tiêu nghề nghiệp một cách cẩn thận. Trước khi bạn đưa các mục tiêu nghề nghiệp vào mục tiêu của mình, hãy xem xét từng mục tiêu để xác định mức độ phù hợp của nó với vị trí. Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là làm việc cho một công ty lớn trong các dự án phức tạp để thăng tiến lên vị trí điều hành, bạn có thể tránh sử dụng các mục tiêu dành cho các doanh nghiệp nhỏ.

💥Ví dụ mục tiêu cho các trưởng nhóm

Dưới đây là một số ví dụ cho các trưởng nhóm sử dụng để tham khảo:

Ví dụ về mục tiêu trưởng nhóm mới tốt nghiệp hoặc mới làm quen

Sinh viên mới tốt nghiệp thường có ít hoặc không có kinh nghiệm để đưa vào mục tiêu resume, nhưng có thể có mục tiêu lớn và mong muốn thành công. Cân nhắc liệt kê thông tin về trình độ học vấn của bạn và những gì bạn hy vọng đạt được trong ngành. Dưới đây là một số ví dụ về mục tiêu của sinh viên mới tốt nghiệp:

“Sinh viên mới tốt nghiệp trường kinh doanh có động lực cao đang tìm kiếm một vị trí toàn thời gian với tư cách là trưởng nhóm trong ngành tài chính, nơi tôi có thể mở rộng kiến ​​thức của mình về các sản phẩm và quy trình tài chính cũng như học cách quản lý một đội ngũ chuyên gia lớn.”

“Chuyên gia kinh doanh có năng lực và được đào tạo mới tốt nghiệp và sẵn sàng nhận vị trí lãnh đạo toàn thời gian trong lĩnh vực bán lẻ. Tôi hy vọng sẽ mở rộng kiến ​​thức về thực tiễn và quản lý bán lẻ để trở thành người quản lý hoặc điều hành cấp quận”.

Các ví dụ về trưởng nhóm có kinh nghiệm

Các trưởng nhóm có kinh nghiệm có thể có các kỹ năng và mục tiêu khác với sinh viên mới tốt nghiệp. Họ thường tập trung vào sự thăng tiến trong sự nghiệp và các kỹ năng có được từ kinh nghiệm lãnh đạo. Dưới đây là một số ví dụ về các mục tiêu trưởng nhóm có kinh nghiệm:

“Trưởng nhóm có kinh nghiệm, năng động và có kỹ năng cao đang tìm kiếm một vị trí toàn thời gian tại một cửa hàng bán lẻ, nơi tôi có thể thử thách bản thân bằng cách học hỏi các kỹ năng, quy trình mới và dẫn dắt một nhóm người mới đến thành công.”

“Trưởng nhóm giàu kinh nghiệm với gần một thập kỷ kinh nghiệm quản lý đang tìm kiếm một vị trí toàn thời gian với một công ty đã thành lập. Tôi hy vọng sẽ mở rộng kỹ năng lãnh đạo của mình để theo đuổi vị trí điều hành với doanh nghiệp và trở thành người lãnh đạo cho công ty.”

__________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Lê Ngọc Minh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Ngọc Minh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.info/z/8777

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Kênh kiến thức kỹ năng, phát triển bản thân, hướng nghiệp, blog nhân sự

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ