Kỹ Năng

5 Bước Làm Nổi Bật Mục Tiêu Nghề Nghiệp Trong CV Giáo Sư Đại Học

Khi nộp đơn xin việc cho vị trí giáo sư đại học, bằng một vài dòng ngắn gọn nói về mục tiêu nghề nghiệp ở ngay đầu CV mô tả trình độ chuyên môn và nguyện vọng nghề nghiệp của bạn sẽ rất có lợi trong việc giúp các nhà tuyển dụng hiểu hơn về bạn và thu hút họ ngay từ ban đầu. Phần này có thể được viết theo nhiều cách khác nhau mà bản thân bạn mong muốn và điều chỉnh phù hợp với từng vị trí khác nhau bạn sắp ứng tuyển. Vì vậy nó chính là yếu tố đầu tiên gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng giúp bạn trở nên đặc biệt hơn so với các ứng viên khác. Hiểu được cách viết có thể giúp bạn tạo một CV ấn tượng khi xin việc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích mục tiêu nghề nghiệp đối với vị trí giáo sư đại học là gì, cùng bàn luận về cách viết và đưa ra 25 ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp được viết thế nào trong CV cho những ai có khát khao cháy bỏng trở thành một vị giáo sư đại học trong tương lai.

🤹Mục tiêu nghề nghiệp của một giáo sư đại học là gì?

Nó đơn giản là một vài dòng nói về mục tiêu nghề nghiệp của bản thân, xuất hiện ở đầu CV, mô tả những mong muốn, định hướng ngắn hạn hay dài hạn về nghề nghiệp của bạn và ý định ứng tuyển vào một vị trí cụ thể. Trong đó bao gồm những thông tin tóm tắt về trình độ học vấn (bạn học ngành gì), kinh nghiệm làm việc (bạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực gì, được bao nhiêu năm) và những kĩ năng thế mạnh của bạn đặc biệt là những kĩ năng đó có liên quan đến công việc. Những giới thiệu sơ lược này sẽ giúp các nhà tuyển dụng có một cái nhìn tổng quát về năng lực cũng như trình độ của bạn và xác định được liệu đây có phải là một ứng viên tiềm năng cho công ty hay không. Bạn nên viết với độ dài từ 1 đến 2 câu và có thể cân nhắc đưa phần mục tiêu nghề nghiệp này vào CV của mình nếu bạn đang tìm kiếm một vị trí cao hơn, thay đổi con đường sự nghiệp hoặc tìm kiếm cơ hội ở một vị trí mới.

️🤹Làm thế nào để có một phần mục tiêu ấn tượng trong CV cho vị trí giáo sư đại học?

1. Thiết lập mục tiêu nghề nghiệp của bạn

Một bước quan trọng đầu tiên trước khi viết đó là bạn phải xác định được chính xác bạn mong muốn điều gì. Bạn có thể lập danh sách các mục tiêu nghề nghiệp của mình với tư cách là một giáo sư đại học. Điều này có thể giúp bạn xác định mục đích của đơn ứng tuyển. Ví dụ như bạn có thể muốn dạy một môn học cụ thể nào đó hoặc chuyển từ các lớp nhập môn sang giảng dạy các lớp nâng cao hơn. Bởi vì cần ngắn gọn và xúc tích nhất có thể nên điều tốt nhất là hãy chọn mục tiêu quan trọng nhất, có liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển nhiều nhất và đưa nó vào CV của bạn.

2. Xác định các bằng cấp liên quan của bạn

Bạn có thể xác định các bằng cấp liên quan của mình bằng cách so sánh chuyên môn và kỹ năng của bạn với bản mô tả công việc. Tiếp theo hãy viết ra mục tiêu bao gồm tối đa các tiêu chuẩn mà nhà tuyển dụng hy vọng sẽ thấy ở các ứng viên. Ví dụ, bạn có thể liệt kê các kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân với nhau, chẳng hạn như giao tiếp và lắng nghe, thấu hiểu sinh viên của mình. Mục tiêu nghề nghiệp của một giáo sư đại học thường có các kỹ năng như:

  • Khả năng truyền đạt bằng ngôn từ và chữ viết
  • Hợp tác với sinh viên, giảng viên và nhân viên
  • Quản lý dự án
  • Khả năng thiết kế kế hoạch giảng dạy
  • Kinh nghiệm hướng dẫn và cố vấn
  • Kinh nghiệm đã được chứng minh trong giảng dạy ở cấp đại học

3. Làm nổi bật kinh nghiệm của bạn

Hãy thêm vào một phần mô tả ngắn gọn về những kinh nghiệm hoặc trình độ học vấn có liên quan trong mục tiêu nghề nghiệp. Chẳng hạn như bạn có thể chia sẻ về kinh nghiệm nghiên cứu và xuất bản của mình hoặc bạn đã làm việc với tư cách là giáo sư đại học bao nhiêu năm. Điều này có thể giúp nhà tuyển dụng nhận ra điểm nổi bật khác biệt trong CV của bạn so với các ứng viên còn lại. Làm nổi bật kinh nghiệm làm việc là việc đặc biệt quan trọng khi ứng tuyển vào các vị trí cấp cao.

4. Đưa ra một vài lí do khiến bạn xứng đáng với vị trí công việc

Hãy cho các nhà tuyển dụng thấy các kỹ năng, kiến thức hoặc kinh nghiệm làm việc mà bạn đang có sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho trường cao đẳng hoặc trường đại học đó. Bạn có thể nghiên cứu từng trường riêng lẻ mà bạn nộp đơn để có thể xác định những điểm đặc thù của nó và xem liệu cái gì là thích hợp nhất với mình. Ví dụ nếu bạn là một chuyên gia về một lĩnh vực cụ thể mà trường đại học đó cũng chuyên về hay nổi tiếng về ngành đó, bạn có thể nêu bật điều này trong mục tiêu nghề nghiệp của mình. Điều này có thể giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về trình độ chuyên môn của bạn và chứng minh rằng bạn đã có sự đầu tư nghiên cứu kĩ lưỡng về trường đại học trước khi ứng tuyển.

5. Tùy chỉnh mục tiêu của bạn cho từng vị trí

Điều chỉnh mục tiêu trong mỗi CV được gửi tới các địa chỉ khác nhau để phù hợp với mô tả công việc của từng vị trí khác nhau. Điều này có thể giúp bạn xác định các mục tiêu, kỹ năng và trình độ liên quan đến một vị trí cụ thể và nhấn mạnh những mục tiêu đó trong CV của bạn. Ví dụ bạn có thể tìm thấy một danh sách tuyển dụng yêu cầu những ứng viên có kỹ năng giao tiếp và cố vấn xuất sắc, trong khi một tin tuyển dụng khác lại muốn những ứng viên có kinh nghiệm sử dụng một số phần mềm giảng dạy nhất định. Hãy nhớ tham khảo và nghiên cứu thật kĩ mô tả công việc khi chỉnh sửa mục tiêu nghề nghiệp của bạn để đảm bảo nó phù hợp với vị trí đó.

️🤹25 ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp trong CV của giáo sư đại học

Dưới đây là một số ví dụ về các mục tiêu nghề nghiệp của giáo sư đại học mà bạn có thể tham khảo khi viết trong CV của mình:

  • Với trình độ chuyên môn xuất sắc, tôi mong muốn tìm được một vị trí giảng dạy tại Đại học Redwood để có thể áp dụng tối đa những kinh nghiệm đã tích lũy trong 5 năm giảng dạy và các kỹ năng khác của mình trong việc giao tiếp, lãnh đạo và diễn giảng.
  • Là một giảng viên đại học có kinh nghiệm, tôi sẽ chuyển đến Chicago vào tháng 8 và  tôi mong muốn tìm công việc tại một cơ sở giáo dục nơi tôi có thể áp dụng những kiến thức chuyên môn về toán học và khoa học của mình.
  • Là một người đầy nhiệt huyết cùng với bằng cấp học thuật xuất sắc và kỹ năng giao tiếp, tổ chức nhạy bén, tôi có niềm đam mê lớn với công việc giảng dạy và mong muốn trở thành một giảng viên chính thức tại Đại học South Fork.
  • Với 10 năm kinh nghiệm giảng dạy cùng khả năng giao tiếp và quản lý thời gian hiệu quả, tôi đang tìm kiếm một vị trí với tư cách là giáo sư đại học tại Đại học Pacific Grove.
  • Là giảng viên tâm huyết, dày dặn kinh nghiệm với nhiều năm giảng dạy, tôi mong muốn xây dựng sự nghiệp lâu dài với vị trí giáo sư đại học tại Đại học Summerville.
  • Tôi mong muốn tìm kiếm một vị trí trở thành giáo sư đại học để áp dụng các kỹ năng đặc biệt mà tôi đã tích lũy được vào việc giảng dạy các môn học chính cho sinh viên. Năng lực và trình độ chuyên môn của tôi được thể hiện qua rất nhiều nghiên cứu đóng góp vào nền học thuật.
  • Với kinh nghiệm nhiều năm của một giáo sư đại học nghiên cứu và giảng dạy về lĩnh vực kiến trúc, tôi mong muốn tìm kiếm một vị trí công việc phụ trách cho các lớp học nâng cao.
  • Tôi mong muốn trở thành giảng viên chính thức tại Học viện Kỹ thuật Long Beach, áp dụng các kỹ năng xuất sắc để tạo ra các bài học theo kế hoạch giảng dạy và trực tiếp hướng dẫn sinh viên của mình.
  • Giáo sư đại học với hơn 10 năm kinh nghiệm mong muốn một vị trí giảng dạy khi tôi chuyển đến New York vào tháng 1. Tôi hy vọng sẽ làm việc cho một trường đại học có lịch sử lâu đời, nơi tôi có thể áp dụng kiến thức về kinh doanh của mình để dạy cho sinh viên những kỹ năng quý giá.
  • Là một giáo sư đại học với 10 năm kinh nghiệm giảng dạy, tôi đang tìm kiếm cơ hội làm việc ở một vị trí cao cấp, nơi tôi có thể áp dụng kiến thức sâu rộng của mình về thiên văn học.
  • Mong muốn trở thành giáo sư đại học của trường, nơi tôi có thể đóng góp cho trường đại học bằng những kỹ năng giao tiếp, thành thạo về kỹ thuật, và kinh nghiệm giảng dạy đặc biệt của mình.
  • Giáo sư đại học đầy nhiệt huyết với kỹ năng giảng dạy đã được chứng minh, mong muốn cung cấp cho sinh viên những kiến thức quý báu trong lĩnh vực kỹ thuật.
  • Là giảng viên với nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế, phát triển chương trình giảng dạy và khảo thí, tôi hy vọng sẽ tìm được một vị trí tại Đại học Maple Park.
  • Là một giảng viên có nhiều thành tích đã được công bố trước đó cùng với bề dày kinh nghiệm trong việc áp dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại và khả năng quản lý lớp học phù hợp với yêu cầu của công việc, tôi mong muốn một vị trí giảng dạy tại Viện Palm Valley.
  • Giảng viên tận tâm với kiến ​​thức sâu rộng và dày dặn kinh nghiệm mong muốn vị trí giảng dạy tại một trường đại học để đào tạo sinh viên về khoa học chính trị.
  • Giảng viên có nhiều kinh nghiệm với những thành công khi quản lý các lớp học quy mô lớn mong muốn tìm kiếm cơ hội trở thành một giáo sư đại học để áp dụng các kinh nghiệm tích lũy của mình trong đào tạo và nghiên cứu.
  • Giáo sư đại học với khả năng truyền đạt thông qua ngôn ngữ và chữ viết xuất sắc mong muốn tìm được một vị trí giảng dạy tại Trường Mỹ thuật Oak Hill.
  • Với 7 năm kinh nghiệm ở vị trí  giáo sư đại học, tôi mong muốn tìm kiếm cơ hội để áp dụng các kỹ năng quản lý lớp học của mình ở một vị trí cấp cao.
  • Mong muốn trở thành một giáo sư đại học toàn thời gian để có thể giúp sinh viên tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản của ngôn ngữ tiếng Anh.
  • Tôi hy vọng có cơ hội làm việc cho Đại học Elk Grove với tư cách là một giảng viên ngành khoa học nhân văn. Các kinh nghiệm của tôi trong việc phát triển và triển khai các lớp học trình độ đại học sẽ được áp dụng tối đa để đáp ứng các yêu cầu về giáo dục.
  • Một giảng viên yêu nghề với 5 năm kinh nghiệm giảng dạy bậc đại học mong muốn một vị trí công việc liên quan đến đào tạo, nơi tôi có thể sử dụng kinh nghiệm của mình để giáo dục học sinh ở mọi cấp độ.
  • Giảng viên đại học với chuyên môn vững vàng và nhiều năm kinh nghiệm, tôi mong muốn tìm được một vị trí giảng dạy tại Viện Oakwood. Vận dụng chuyên môn vào việc phát triển các bài giảng và công cụ giáo dục nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên.
  • Tôi mong muốn một vị trí giáo sư đại học tại Đại học Southview, áp dụng 5 năm kinh nghiệm của mình để thực hiện điều chỉnh chương trình giảng dạy cho các phong cách học tập khác nhau.
  • Giáo sư đại học với khả năng xuất sắc trong việc áp dụng các công nghệ hiện đại trong môi trường lớp học mong muốn một vị trí giảng dạy toàn thời gian.
  • Với những thành công nhất định trong việc thiết kế chương trình giảng dạy và các bài giảng liên quan tôi mong muốn trở thành giảng viên đại học trong khoa kinh doanh tại trường Cao đẳng Cộng đồng Pleasant Grove.

——————————————————————————————————–

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Bài viết gốc: indeed.com
  • Người dịch: Nguyễn Như Quỳnh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Như Quỳnh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.info/z/8131

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Kênh kiến thức kỹ năng, phát triển bản thân, hướng nghiệp, blog nhân sự

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ