Kỹ Năng

13 Câu Hỏi Mà Các Giám Đốc Tuyển Dụng Hỏi Để Kiểm Tra Tính Cách Của Bạn

Các nhà tuyển dụng ngày nay không nhất thiết chỉ tìm kiếm các ứng cử viên có đúng kỹ năng kỹ thuật và nhiều năm kinh nghiệm của họ.
Họ cũng muốn thuê những người cũng có một cái gì đó độc đáo để cung cấp – như một nhân cách tuyệt vời hoặc có kỹ năng mềm tốt.

“Trên thực tế, nếu họ tìm thấy một ứng cử viên có ít kinh nghiệm hơn đối thủ cạnh tranh của họ, nhưng có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ hơn và dường như phù hợp với văn hóa tốt hơn, nhà tuyển dụng có thể cảm thấy được khuyến khích thuê người đó”, Edward Fleischman, giám đốc điều hành của Execu Search, một công ty tuyển dụng đầy đủ dịch vụ, nhân sự tạm thời và giữ lại công ty tìm kiếm.

Trong nỗ lực tìm kiếm những nhân viên mới phù hợp với văn hóa công ty, các nhà tuyển dụng đang chú trọng nhiều hơn vào các kỹ năng mềm, như tổ chức, giao tiếp, lãnh đạo, sáng kiến và khả năng suy nghĩ của bạn.
Để tìm hiểu xem các ứng viên có các kỹ năng mềm hoặc tính cách phù hợp mà họ đang tìm kiếm hay không, nhà tuyển dụng sẽ đặt câu hỏi như những câu hỏi được nêu dưới đây.

👉 Nhiệm vụ hoặc kỹ năng mới cuối cùng bạn học được là gì, và bạn đã thực hiện nó như thế nào?
“Các nhà tuyển dụng đặt câu hỏi này để đánh giá cách một ứng cử viên nhìn nhận sự phát triển chuyên nghiệp của chính họ”, Fleischman nói.
Ông khuyên bạn nên trả lời chi tiết về cách bạn học các kỹ năng mới. Nhấn mạnh rằng bạn tò mò và liên tục học hỏi những điều mới về nghề nghiệp của bạn.

👉 Hãy cho tôi biết về một thời gian mà bạn đã làm nhiều hơn những gì được yêu cầu trong công việc
Người phỏng vấn của bạn muốn đảm bảo rằng bạn cam kết làm việc một cách xuất sắc.
Vì vậy, Fleischman nói, “hãy đưa ra một ví dụ về một thời gian mà bạn đã vượt lên trên và vượt ra ngoài lời kêu gọi của nhiệm vụ. Điều này cũng sẽ giúp cho thấy rằng bạn quan tâm đến chất lượng công việc của bạn.”

👉 Nếu người bạn thân nhất của bạn đang ngồi ở đây, họ sẽ nói gì là phần tốt nhất về việc trở thành bạn của bạn?
Mục đích của câu hỏi này là để mang lại một cảm giác trung thực và thẳng thắn trong một ứng cử viên.
“Tìm hiểu về những gì làm cho người nộp đơn trở thành một người bạn tốt cho phép nhà tuyển dụng có cảm nhận tốt hơn về việc họ có phù hợp với văn hóa công ty hay không”, Fleischman nói.

👉 Nếu bạn có thể thay đổi một điều về cách bạn tiếp cận những thách thức, nó sẽ là gì?
Câu hỏi này đặt các ứng viên vào vị trí và cho phép các nhà quản lý tuyển dụng đánh giá sự tự nhận thức và khả năng thừa nhận có một số khía cạnh trong cuộc sống chuyên nghiệp của họ mà họ muốn cải thiện, Fleischman nói.
“Vì khiêm tốn là một phẩm chất quan trọng đối với nhiều nhà tuyển dụng, câu trả lời cho câu hỏi này là điều họ lắng nghe chặt chẽ”, ông nói thêm.

👉 Nếu bạn là một con vật, bạn sẽ là gì và tại sao?
Cuộc điều tra này là một yêu thích của các nhà quản lý tuyển dụng bởi vì nó cho phép họ không chỉ đánh giá tốc độ ai đó có thể suy nghĩ của ứng viên, mà còn đòi hỏi các ứng cử viên phải thực hiện một số mức độ sáng tạo trong một khoảng thời gian tương đối ngắn, Fleischman nói.
Đây là hai kỹ năng có thể được áp dụng để giải quyết hầu hết mọi thách thức kinh doanh.

👉 Khoảnh khắc thỏa mãn nhất trong cuộc đời bạn là gì?
Khi các nhà tuyển dụng đặt câu hỏi này, họ đang tìm cách xem điều gì thúc đẩy một ứng cử viên và liệu giá trị của họ có phù hợp với văn hóa công ty hay không, Fleischman nói.

👉 Người giám sát trước của bạn sẽ mô tả bạn như thế nào trong ba từ?
“Cuộc điều tra này cung cấp cho nhà tuyển dụng một cái nhìn thoáng qua về cách những người khác nhìn nhận giá trị nghề nghiệp của ứng cử viên”, Fleischman nói.

Nhà tuyển dụng đặt câu hỏi này để có được cái nhìn sâu sắc về những gì thúc đẩy một ứng cử viên cả trong sự nghiệp của họ và là một nhân viên tiềm năng.
“Khi sự phù hợp về văn hóa trở nên quan trọng hơn đối với các nhà tuyển dụng và doanh nghiệp của họ nói chung, nhiều người tìm kiếm các ứng cử viên có mục tiêu phù hợp với mục tiêu của họ và đặt câu hỏi này cho phép họ đánh giá chính xác mục tiêu của ứng cử viên là gì”, Fleischman nói.

👉 Điều gì thúc đẩy bạn trong cuộc sống cá nhân của bạn?
Trên một lưu ý tương tự, câu hỏi này nhằm mục đích đi sâu vào tính cách của một ứng cử viên và đánh giá tốt hơn sự phù hợp văn hóa của họ.
“Bằng cách phát triển sự hiểu biết tốt hơn về cuộc sống không làm việc của người tìm việc, và bằng cách tìm hiểu về những gì thúc đẩy cá nhân họ, một nhà tuyển dụng có thể nắm bắt tốt hơn về loại tính cách mà họ sẽ mang lại cho công ty”, Fleischman nói.
Và, vẽ một bức tranh về mục tiêu cá nhân của ứng viên có thể giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về động lực của họ nói chung.

👉 Những loại sở thích nào bạn thích ngoài công việc?
Cũng giống như tìm hiểu về những gì thúc đẩy ai đó trong cuộc sống cá nhân của họ, khám phá cách ai đó dành thời gian của họ bên ngoài công việc và những hoạt động cụ thể mà họ thích và đầu tư có thể cung cấp một cái nhìn thú vị về tính cách của họ, Fleischman nói.
Ngoài ra, sở thích có thể chuyển thành các kỹ năng mềm và cứng cụ thể có thể áp dụng cho nhiều công việc và nhà tuyển dụng thường quan tâm đến việc tìm hiểu những gì ứng viên cung cấp bên ngoài phần “kỹ năng” của sơ yếu lý lịch của họ.

👉 Bạn có thể đưa tôi một kịch bản tại nơi làm việc đặc biệt căng thẳng cho bạn, và làm thế nào bạn xử lý nó?
Câu hỏi này không chỉ cho thấy khả năng suy nghĩ trên đôi chân của ứng cử viên, mà còn cho thấy khả năng ngoại giao của họ, Fleischman nói.
Ví dụ, nếu tình huống căng thẳng là do lỗi của người khác, ứng cử viên có thể nói về nó một cách chuyên nghiệp, khéo léo không?
Hoặc, nếu tình huống căng thẳng là do lỗi của chính họ, nó cho thấy rất nhiều về một ứng cử viên nếu họ có thể chịu trách nhiệm về nó trong lời giải thích của họ.

👉 Nếu bạn có thể gặp một người nổi tiếng, đó sẽ là ai và tại sao?
Nhiều người ngưỡng mộ một số người nổi tiếng và nhân vật của công chúng. Tìm hiểu về người mà một ứng cử viên sẽ hào hứng nhất khi gặp gỡ cung cấp một quan điểm thú vị khác về tính cách và giá trị của họ – hai yếu tố quan trọng của sự phù hợp văn hóa.

👉 Bạn đã bao giờ chơi trong một đội thể thao?
Câu trả lời cho câu hỏi này có thể tiết lộ những đặc điểm tính cách quan trọng đối với một số công ty nhất định, tùy thuộc vào bản chất kinh doanh của họ.
“Ví dụ, một cựu vận động viên có thể là một cầu thủ đội tuyệt vời hoặc, tùy thuộc vào môn thể thao hoặc vị trí họ chơi, có thể phát triển tốt nhất trong khi làm việc một mình”, Fleischman nói.
Các vận động viên thường có bản chất cạnh tranh, có thể tốt hoặc xấu.
Jacquelyn Smith đã đóng góp cho một phiên bản trước của bài viết này lần đầu tiên xuất hiện trên Business Insider.
____________________________________________________
Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

Theo: https://www.theladders.com
Người dịch: Đỗ Thu Thảo – Katherine
Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Đỗ Thu Thảo – Nguồn iVolunteer Vietnam”.

Shortlink: https://ivolunteer.info/z/8622

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Kênh kiến thức kỹ năng, phát triển bản thân, hướng nghiệp, blog nhân sự

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ