Kỹ Năng

10 Cách Hay Trả Lời Câu Hỏi "Hãy Kể Cho Tôi Nghe Về Bản Thân Bạn?"

Điều gì đến sẽ đến!

Đó là câu hỏi đáng sợ nhất trong bất kỳ cuộc phỏng vấn xin việc nào: Bạn có nghĩ rằng tôi sẽ trông đẹp hơn trong một chiếc mũ cao bồi không?

Just kidding! Câu hỏi thực sự là: Bạn có thể cho tôi biết về bản thân bạn được không?

Blecch. Thật là một câu hỏi bỏ ngỏ, mơ hồ nhàm chán. Tôi cá là không ai thích trả lời câu hỏi đó?

Tôi biết. Tôi với bạn. Nhưng thật không may, các nhà quản lý tuyển dụng và nhà tuyển dụng lại đặt ra câu hỏi. Ngay cả khi bạn không phỏng vấn và bạn đang ở ngoài mạng lưới cộng đồng – bạn cần biết cách trả lời câu hỏi “hãy cho tôi biết về bản thân bạn”. Tại mọi thời điểm.

Bây giờ, trước khi chia sẻ danh sách 10 câu trả lời đáng nhớ, hãy xem xét hai yếu tố thiết yếu đằng sau các câu trả lời:

  • Phương tiện là thông điệp. Người phỏng vấn ít quan tâm hơn đến câu trả lời của bạn cho câu hỏi này và nhiều hơn về sự tự tin, nhiệt tình và đam mê mà bạn trả lời câu hỏi đó.
  • Tốc độ của phản ứng là phản ứng. Sai lầm lớn nhất mà bạn có thể mắc phải là tạm dừng, dừng lại hoặc lóng ngóng khi bắt đầu câu trả lời của mình, do đó thể hiện sự thiếu nhận thức và lòng tự trọng của bản thân.
💥Câu trả lời mẫu hay nhất cho câu hỏi phỏng vấn xin việc phổ biến nhất

Lần tới khi bạn phải đối mặt với câu hỏi “Hãy kể cho tôi nghe về bản thân bạn…”, hãy thử những câu sau:

  1. “Tôi có thể tóm tắt tôi là ai trong ba từ.” Thu hút sự chú ý của họ ngay lập tức. Thể hiện khả năng súc tích, sáng tạo và hấp dẫn của bạn.
  2. “Câu trích dẫn mà tôi đã sống hết mình là…” Chứng minh rằng sự phát triển cá nhân là một phần thiết yếu trong kế hoạch phát triển của bạn. Đồng thời thể hiện khả năng thúc đẩy bản thân.
  3. “Triết lý cá nhân của tôi là…” Các công ty thuê vận động viên – không phải là bước ngắn. Dòng này cho biết vị trí của bạn với tư cách là một nhà tư tưởng, không chỉ là một nhân viên.
  4. “Những người hiểu tôi nhất nói rằng tôi là…” Câu trả lời này cung cấp thông tin chi tiết về mức độ tự nhận thức của chính bạn.
  5. “Chà, tôi đã tự đăng nhập vào Google vào sáng nay và đây là những gì tôi tìm thấy…” Những người am hiểu công nghệ, vui vẻ, sành sỏi sẽ nói điều này. Thật bất ngờ và đáng nhớ.
  6. “Niềm đam mê của tôi là…” Mọi người không quan tâm bạn làm gì – mọi người quan tâm bạn là ai. Và điều bạn đam mê là con người của bạn. Thêm vào đó, niềm đam mê khơi dậy nhiệt huyết.
  7. “Khi tôi bảy tuổi, tôi luôn muốn trở thành…” Một câu trả lời như thế này cho thấy rằng bạn đã chuẩn bị cho công việc này cả đời, không chỉ vào đêm hôm trước.
  8. “Nếu Hollywood làm một bộ phim về cuộc đời tôi, nó sẽ được gọi là…” Hấp dẫn, thú vị và giải trí.
  9. “Tôi có thể chỉ cho bạn, thay vì nói với bạn?” Sau đó, rút ​​một thứ gì đó ra khỏi túi đại diện cho con người của bạn. Ai có thể cưỡng lại câu trả lời này? Ai có thể quên câu trả lời này?
  10. “Lời khen mà mọi người dành cho tôi thường xuyên nhất là…” Gần giống như một lời chứng thực, câu trả lời này cũng thể hiện sự tự nhận thức và cởi mở với phản hồi.

Hãy nhớ rằng những ví dụ này chỉ là phần mở đầu. Bí quyết là nghĩ cách bạn sẽ theo dõi từng câu trả lời với những lời giải thích có liên quan, thú vị và ngắn gọn khiến người phỏng vấn vốn đã chán nản nhìn lên từ ly cà phê cũ của mình và nghĩ, “Chà! Đó là câu trả lời hay nhất mà tôi đã nghe cả ngày! ”

Cuối cùng, đó là việc trả lời nhanh, nói một cách sáng tạo và phá vỡ khuôn mẫu của mọi người.

Tôi hiểu nỗi sợ hãi của bạn với những câu trả lời như vậy. Những phản ứng như thế này là rủi ro, bất ngờ và không chính thống. Và đó chính xác là lý do tại sao chúng hoạt động.

Nếu không, bạn trở thành (thêm nữa) phi thực thể trong khối xám của blah, blah, blah.

Bạn có thể có được một công việc bởi một câu trả lời hấp dẫn. Khi mọi người yêu cầu bạn kể cho họ nghe về bản thân bạn, hãy làm cho họ vui vì họ đã hỏi.

Hãy để tôi hỏi bạn điều này: Bạn đã dành bao nhiêu thời gian trong tuần này để trở nên thú vị hơn? Hãy để tôi gợi ý điều này: Đối với danh sách có tên “61 Điều Ngốc Ngưng Làm Trước Khi Quá Muộn”, hãy gửi e-mail cho tôi và bạn giành được nó miễn phí!

Bài báo này được xuất bản lần đầu tiên vào ngày 22 tháng 7 năm 2014.

__________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: theladders
  • Người dịch: Đặng Thị Thùy Linh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Đặng Thị Thùy Linh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.info/z/9443

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Kênh kiến thức kỹ năng, phát triển bản thân, hướng nghiệp, blog nhân sự

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ