Deadline: 29/05/2022

Tọa Đàm "Kintsugi - Những Vết Thương Được Chữa Lành” Tổ Chức Bởi Dự Án SJU

Triết lí Kintsugi – Vẻ đẹp của những vết nứt!

Bạo lực mạng hay bạo lực nói chung hiện đang là một trong những vấn đề nhức nhối, còn tồn đọng trong xã hội. Nó mang đến những tổn thương không nhỏ về mặt tinh thần đối với nạn nhân phải gánh chịu. Với mong muốn đẩy lùi được vấn đề bạo lực, sự ra đời của dự án SJU tự như một liều thuốc tinh thần, nhằm an ủi, chữa lành vết thương lòng do từng hay đang phải nếm trải bạo lực của các nạn nhân.

Dự án được thành lập không chỉ cho mọi người cái nhìn rõ hơn về vấn đề bạo lực mà còn là nơi chuyên tạo dựng những hoạt động nhằm động viên những ai đang phải chịu tổn thương vì bạo lực cũng như khuyến khích họ trở nên can đảm để giãi bày nỗi lòng của bản thân.

Buổi tọa đàm Kintsugi – Những vết thương được chữa lành” được lấy cảm hứng từ triết lý nghệ thuật Kintsugi của người Nhật Bản. Kintsugi vốn là một kỹ thuật cổ xưa của Nhật Bản, sử dụng vàng để khôi phục đồ gốm bị nứt vỡ. Những món đồ tưởng chừng như đã hoàn toàn hư hại, thông qua bàn tay của các nghệ nhân, chúng lại một lần nữa được tái sinh.

Kintsugi hàm chứa quan niệm thẩm mỹ và tư tưởng của người Nhật: vẻ đẹp không hoàn hảo hay mỹ học của sự hủy diệt. Từ đó khuyên răn con người cần phải biết chấp nhận và trân trọng sự không hoàn hảo, đừng vì những khiếm khuyết của bản thân mà chấp nhận hay phó mặc bản thân cho bất kỳ sự tổn thương nào. Buổi tọa đàm được tổ chức với mục đích chữa lành cho những ai đang bị tổn thương.

🍁Mục đích và ý nghĩa sự kiện:
  • Mọi người hiểu được các khía cạnh khác nhau của bạo lực mạng, không chỉ dừng lại ở comment, nhắn tin mà còn là những cuộc gọi đe dọa, những thứ “ảo” đến “thật”
  • Chữa lành những con người đã và đang bị tổn thương bởi bạo lực mạng.
  • Phản ánh tình trạng lạm dụng mạng xã hội vào những việc không tốt của mọi người, đặc biệt là giới trẻ.
  • Hướng người sử dụng mạng thông minh để lan tỏa những điều tốt đẹp và năng lượng tích cực, từ đó chúng ta có thể chung tay xây dựng một xã hội mang văn minh.
🍁Thông tin buổi tọa đàm
  • Thời gian đăng ký: 19/05/2022 – 23h59p ngày 29/05/2022
  • Thời gian diễn ra sự kiện: Ngày 01/06/2022
🍁Quyền lợi khi tham gia:

Tất cả các bạn tham gia sẽ được nhận giấy chứng nhận từ BTC dự án.

🍁 Thông tin chi tiết: https://www.facebook.com/SJU-Project-107528785164424

Shortlink: https://ivolunteer.info/z/10093

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Kênh kiến thức kỹ năng, phát triển bản thân, hướng nghiệp, blog nhân sự

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ