Deadline: 15/08/2024

Cuộc Thi Viết Mùa Hè “Cuộc Đời Tôi Như Một Bộ Phim” Do Đại Sứ Quán Hoa Kỳ Tổ Chức 2024

Năm nay, The American Center tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ mời bạn sáng tạo về cuộc sống của chính mình và chia sẻ câu chuyện cuộc đời bạn qua cuộc thi viết này. Các bạn sẽ chọn một trong năm gợi ý sau và viết một bài luận không quá 300 từ . Bạn có thể sáng tạo nhiều nếu bạn muốn với các bài thi của mình, nhưng chúng phải dựa trên các sự kiện và kinh nghiệm thực tế mà bạn đã có. Hãy thử sức với trải nghiệm mới mẻ này nhé!

🖋️THÔNG TIN CHUNG

  • Đối tượng: Từ 14-35 tuổi.
  • Hạn chót làm bài: 17h00 Ngày 16 tháng 8 năm 2024.

🖋️YÊU CẦU BÀI LÀM

  • Bài viết phải bằng tiếng Anh, sử dụng ngôn từ phù hợp.
  • Bài nộp phải do cá nhân nộp.
  • Câu chuyện phải là tác phẩm gốc. Bài dự thi sao chép tác phẩm của người khác hoặc vi phạm luật bản quyền của Hoa Kỳ sẽ bị loại

🖋️ĐỀ TÀI

Vui lòng chọn một trong năm gợi ý sau cho bài luận của bạn. Gợi ý phải là tiêu đề bài luận của bạn. Lưu ý rằng tiêu đề này không được tính vào giới hạn 300 từ của bạn.

  1. Cuộc sống của tôi là một vở hài kịch
    1. Đã đến lúc ngớ ngẩn rồi. Gợi ý hoàn hảo cho những ai không quá nghiêm túc, đây là cơ hội để bạn kể cho chúng tôi nghe một số câu chuyện hài hước nhất trong cuộc sống của bạn. Khiến chúng tôi mỉm cười và khiến chúng tôi làm đồ bỏng ngô vì chúng tôi cười quá nhiều.
  2. Cuộc sống của tôi là một cuộc phiêu lưu
    1. Phiêu lưu là tất cả về việc khám phá những điều chưa biết và vượt qua những trở ngại thú vị. Đây là lời nhắc hoàn hảo cho những người yêu thích du lịch hoặc những người đã đối mặt với thử thách và vượt qua chúng. Hãy đưa chúng tôi vào cuộc hành trình đó cùng bạn và để chúng tôi chứng kiến ​​bạn đối mặt với những thử thách đó. Hãy nhớ rằng bạn có thể sáng tạo trong cách bạn diễn giải từ “phiêu lưu”.
  3. Cuộc sống của tôi là khoa học viễn tưởng
    1. Khoa học viễn tưởng là tất cả về những thay đổi mà công nghệ sẽ mang lại cho chúng ta trong tương lai. Nhưng mỗi năm, tương lai dường như đến nhanh hơn và nhanh hơn. Cho dù đó là phương tiện truyền thông xã hội, AI hay công nghệ thông minh khác, chúng ta đang sống trong khoa học viễn tưởng của ngày hôm qua. Hãy cho chúng tôi biết về cách công nghệ đã tác động đến câu chuyện cuộc đời bạn và cách bạn nghĩ nó sẽ tác động đến tương lai của bạn.
  4. Cuộc sống của tôi là một sự lãng mạn
    1. Hầu như mọi câu chuyện tình lãng mạn đều bao gồm những yếu tố giống nhau—một cuộc gặp gỡ tình cờ, một mối quan hệ ngay lập tức, một thử thách đe dọa mối quan hệ và một kết thúc có hậu (thường là như vậy). Thể loại tình lãng mạn là một trong những thể loại đáng tin cậy nhất trong cả phim ảnh và sách. Cho dù đó là câu chuyện về mối tình đầu của bạn, mối tình đã tan vỡ hay mối quan hệ lãng mạn mà bạn đang mơ ước, đây là cơ hội để bạn cho chúng tôi biết câu chuyện cuộc đời bạn sẽ tạo nên một mối tình lãng mạn tuyệt vời như thế nào.
  5. Cuộc sống của tôi là một cuộc phiêu lưu ly kỳ
    1. Giống như một cuộc phiêu lưu, nhưng dữ dội hơn một chút. Đây là lời nhắc hoàn hảo cho bất kỳ ai đã phải đối mặt với một thử thách dữ dội—một thử thách mà họ không nghĩ mình có thể vượt qua, và bất chấp mọi khó khăn, họ đã thành công. Hãy nhớ rằng, từ “thrill” nằm ngay trong tên. Bạn có thể giữ chúng tôi trên mép ghế với câu chuyện ly kỳ của bạn không?

🖋️TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ

Cuộc thi sẽ được giám khảo là tiểu thuyết gia người Mỹ Alexander Yates và các nhà ngoại giao Mỹ.
Tất cả các bài dự thi sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí sau:

  1. Thực hiện theo hướng dẫn – 10 điểm
    1. Người viết đã chọn một trong năm gợi ý và viết một bài luận theo gợi ý đó chưa? Bài luận có dưới giới hạn số từ tối đa không?
  2. Kể chuyện rõ ràng – 25 điểm
    1. Bài luận có phần mở đầu, phần giữa và phần kết rõ ràng không? Một đoạn văn có chuyển tiếp rõ ràng sang đoạn tiếp theo không? Người đọc có bao giờ bị lạc hoặc bối rối khi đọc bài luận không?
  3. Tiếng Anh lưu loát – 25 điểm
    1. Bài luận có chứng minh được khả năng viết tiếng Anh trôi chảy phù hợp không? Lưu ý rằng để đạt điểm cao trong phần này, bạn không cần phải là người bản ngữ, nhưng chúng tôi sẽ xem xét ngữ pháp, cách lựa chọn từ ngữ và cách sử dụng của bạn để xem bạn sử dụng tiếng Anh hiệu quả như thế nào để kể câu chuyện về cuộc đời mình dưới dạng hài kịch, phiêu lưu hoặc thể loại khác.
  4. Sáng tạo – 40 điểm
    1. Bài luận có để lại cho chúng ta cảm giác về tính cách độc đáo và quan điểm của người viết không? Nó có đáng ngạc nhiên không? Nó có đáng nhớ không? Nó có thú vị khi đọc không? Chúng ta có muốn đọc thêm các tác phẩm khác của cùng một người viết này dựa trên bài luận này không?

🖋️CỘT MỐC THỜI GIAN QUAN TRỌNG

  • Ngày 3 tháng 8: Công bố cuộc thi Viết
  • Ngày 16 tháng 8: Hạn chót nộp bài
  • Ngày 23 tháng 8: Công bố Top 5 trên các trang mạng xã hội của Đại sứ quán Hoa Kỳ để công chúng bình chọn
  • Tuần 2 tháng 9: Lễ trao giải (TBC)

🖋️GIẢI THƯỞNG

Những người tham gia sẽ nhận được giải thưởng cho người chiến thắng và giải thưởng bình duyệt ngang hàng xuất sắc nhất cũng như giấy chứng nhận từ Đại sứ quán Hoa Kỳ. Các bài dự thi xuất sắc nhất sẽ được giới thiệu trên các trang mạng xã hội của Đại sứ quán Hoa Kỳ.

  • Người chiến thắng: Kindle
  • Bình chọn của công chúng: Camera Instax 

🖋️HƯỚNG DẪN NỘP BÀI

  • Sử dụng mẫu để viết – tải xuống tại đây: TẠI ĐÂY
  • Đặt tên cho tệp của bạn là “Cuộc thi viết mùa hè_Tên thí sinh”.
  • Gửi tệp của bạn (pdf hoặc Word) bên dưới
  • Hạn chót: 5:00 chiều, ngày 16 tháng 8 (GMT+7)

🖋️NỘP BÀI TẠI ĐÂY

🖋️THÔNG TIN LIÊN HỆ

Shortlink: https://ivolunteer.info/z/25544

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Kênh kiến thức kỹ năng, phát triển bản thân, hướng nghiệp, blog nhân sự

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ