Kỹ Năng

Tư Duy Hình Ảnh Trong Sáng Tạo Nội Dung

Bạn có biết, 90% lượng thông tin mà não bộ tiếp nhận là hình ảnh. Visual content giúp giúp người đọc hứng thú hơn và tiếp nhận thông tin dễ dàng hơn. Thoạt nghĩ, Visual Thinking chỉ dành cho những người chuyên về Art/Design này nọ. Nhưng khi Digital phát triển mạnh mẽ, ‘Content is King’ thì nó không còn gói gọn trong 1 lĩnh vực nào cả.

Bài viết dựa trên kinh nghiệm, quá trình học hỏi và research thêm những tài liệu từ nhiều nguồn ở VN và nước ngoài, được tổng hợp và phân tích theo quan điểm cá nhân của người viết. Dành cho NEWBIE không dành cho EXPERT và mình rất sẵn sàng đón nhận mọi góp ý từ các bạn.

Mình chỉ dự định viết 1 bài thôi, nhưng sau khi tổng hợp thông tin, nó có rất nhiều thứ để nói nên mình quyết định chia thành 2 phần:

  • Phần 1: Tổng quan về Visual Thinking trong Content Marketing
  • hần 2: Kỹ năng & hướng dẫn về Visual Content

 

1. VISUAL THINKING LÀ GÌ?

Tư duy hình ảnh (Visual Thinking) là phương pháp tổ chức những suy nghĩ của bạn và cải thiện khả năng giao tiếp bằng hình ảnh. Giúp truyền tải những ý tưởng và thông điệp phức tạp. (BrandVN).

2. VISUAL THINKING TRONG CONTENT MARKETING LÀ GÌ?

Hiểu đơn giản đó là sắp xếp các suy nghĩ trong đầu và truyền tải thành hình ảnh. Nó giúp bạn biến những ý tưởng từ text đơn giản thành photo/video một cách trực quan hơn. Bằng cách visualize idea, sẽ giúp truyền tải thông điệp thú vị hơn, hấp dẫn hơn nhằm thu hút nhiều người quan tâm (khách hàng, độc giả,…) và phục vụ cho một mục tiêu nào đó: Branding, Sale,…

3. VISUAL CONTENT DƯỚI GÓC ĐỘ NGƯỜI ĐỌC VÀ NGƯỜI VIẾT

Content là ‘chất liệu’ truyền tải một thứ gì đó (message, concept,…) mà thương hiệu (brand)/người viết (writer) muốn người dùng/độc giả biết.

📌Dưới góc độ người dùng (customer)/độc giả (reader):

Khi người dùng nhìn thấy quảng cáo, thứ ‘đập’ vào mắt họ là hình ảnh, trong hình ảnh có màu sắc, bố cục, font chữ, message,… mà người viết muốn truyền tải nhưng chưa chắc có thể bán được hàng nếu visual ấy không đủ hấp dẫn về mặt ‘cảm xúc’. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới quyết định mua hàng, đẹp thôi chưa đủ.

📌Dưới góc độ thương hiệu (brand)/người viết (writer):

Bạn là người viết hoặc người làm ra sản phẩm đó, chắc chắn bạn sẽ là người hiểu rõ nhất về sản phẩm, thị trường, insight tâm lý khách hàng,… để đưa ra chiến lược phù hợp. Kết hợp cùng những kỹ năng, nguyên lý cơ bản của thiết kế (design) sẽ giúp visual content vừa hấp dẫn, vừa chạm đúng điểm người dùng cần (touch point), sẽ giúp tác động mạnh hơn vào quyết định mua hàng

4. YẾU TỐ QUAN TRỌNG TRONG VISUAL CONTENT

Sẽ có rất nhiều yếu tố bạn cần lưu ý khi triển khai Visual Content, nhưng theo quan điểm cá nhân của mình thì có 2 điểm quan trọng, đó là:

📌Relevant – Sự liên quan: Hình ảnh phải luôn đi cùng với nội dung.

📌 Emotional Connection – Kết nối cảm xúc: Hình ảnh được chọn phải truyền tải cảm xúc ngay khi người đọc thấy nó:

  • Hạnh phúc/Phẫn nộ/Sợ hãi/Ngạc nhiên: Khuyến khích họ tương tác với nội dung.
  • Tin tưởng: Những biểu đồ, số liệu thực tế thông qua Infographic có thể khiến người đọc tin tưởng hơn.
  • Thèm muốn: Đồ ăn ngon màu sắc ‘hấp dẫn’ tạo cảm giác thèm thuồng.

Hoặc màu sắc cũng phản ánh tâm trạng, cảm xúc của người đọc

5. CÁC ĐỊNH DẠNG CƠ BẢN CỦA VISUAL CONTENT

Có nhiều định dạng như Video, infographic, chart (biểu đồ), slide thuyết trình

Lưu ý: Bài viết dành cho newbie, những người mới bắt đầu công việc content writer


Tác giả: Nguyễn Khoa

Chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng hữu ích!

#tamsuconsen #keibynguyen #ghidong  #ivolunteervietnam, #ivolunteer, #chiase, #sharing, #tamsu, #tamsuconsen, #freelancer, #contentwriter, #blogger, #copywriter, #ngheviet, #vietlach, #kynang, #sales, #marketing, #hochoi, #tamsugenz, #contentmarketing, #truyenthong

Shortlink: https://ivolunteer.info/z/2925

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Kênh kiến thức kỹ năng, phát triển bản thân, hướng nghiệp, blog nhân sự

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ